Theo dõi trên

Chuyến biển cuối cùng của Thiện

06/05/2020, 16:17 - Lượt đọc: 30

BTO - Đã 2 ngày, vậy là Đỗ Văn Thiện (14 tuổi) – khu phố 3, phường Phú Tài – TP. Phan Thiết không còn đi biển cùng cha. Em nằm trên gường bệnh, người đầy vết thương sau lần đi biển định mệnh. Nhà nghèo, Thiện nghỉ học sớm, nên theo cha đi biển. Mỗi ngày cứ tầm 3 giờ chiều, Thiện lại cùng cha đơn độc trên chiếc ghe nhỏ kiếm sống nuôi gia đình. Mùa dịch vừa qua thất bát, không làm ăn gì được. Nhưng một ngày trong chuỗi ngày ấy, cậu bé 14 tuổi gặp nạn.

Ngày 4/5, trong lúc chuẩn bị kéo giã cào, Thiện không may bị dây cảo quấn người, em kêu cứu nhưng trên ghe không ai nghe thấy. Đến khi, dây cảo cuốn đứt ngón tay cái, mọi người nghe tiếng kêu thất thanh của Thiện mới kịp chạy đến thì khắp người em đã đầy ắp vết thương.

Hai ngày nay, chân trái gãy xương mắt cá. Nặng nhất là bàn tay trái của Thiện đã bị cảo cuốn đứt ngón tay cái rớt xuống biển. Các ngón tay còn lại bị đứt đang có dấu hiệu hoại tử. Bệnh viện yêu cầu chuyển viện, nhưng không có đủ điều kiện để chuyển, gia đình xin giấy để đưa Thiện đi bằng xe đò. “Em đau lắm, không ngủ được, em muốn bác sĩ mổ cho em”- cậu bé 14 tuổi nói trong mệt nhọc.

Chị Nguyễn Thị Năm – mẹ của Thiện cho biết: Nhà nghèo quá nên Thiện phải nghỉ học 3 năm nay, theo ba đi biển. Khờ lắm. Đi biển vô là loanh quanh trong xóm, tới giờ là xuống ghe. Mấy hôm nay, do vết thương đau nhức không ngủ được, giờ bác sĩ nói, cứu bàn tay phải ít nhất 30 triệu đồng mà giờ khó khăn quá, em cũng phải ráng mượn để cứu con”. Đã vậy, Thiện lại không có bảo hiểm y tế.

Rất mong những tấm lòng của các mạnh thường quân, hỗ trợ giúp đỡ cho Thiện vượt qua khó khăn lúc này. Nhất là có đủ điều kiện để kịp thời cứu chữa bàn tay, không bị tật về sau, vì Thiện còn quá nhỏ.

BÀI,ẢNH: Q.NHÂN

Mọi sự giúp đỡ, xin gởi về:

Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận  qua số tài khoản: 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank)

Nội dung chuyển khoản: Tên người chuyển + nội dung: giúp cháu Đỗ Văn Thiện.



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyến biển cuối cùng của Thiện