Theo dõi trên

Cần lắm một mái ấm tình thương

10/11/2016, 08:07

BT - Theo con đường nhỏ ngoằn ngoèo chúng tôi đi vào thôn Bình Thắng, xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình. Chỉ căn nhà tạm che chắn bằng tôn cũ kỹ, anh Thông Minh Linh - Chủ tịch xã nói “nhà này là hộ nghèo đây chị…”.

 Đi vòng ra phía trước thấy một người phụ nữ đang ngồi giặt quần áo trong chiếc thau cũ, không nghĩ là có khách đến thăm nhà mình. Đến khi nghe gọi chị mới ngỡ ngàng đứng lên và mời chúng tôi vào nhà. Nói là nhà nhưng thực ra chỉ là cái chòi ngang dọc chừng hơn chục m2. Cúi đầu xuống mới bước vào được qua chiếc cửa bé tí. Trong nhà chỉ thấy 1 cái giường, 1 cái quạt treo là có giá trị; mái tôn lủng lỗ chỗ. Chị bảo trời mưa cả nhà 5 người phải trèo lên giường vì dột khắp nơi. Hôm rồi nước lụt ngập cả vào nhà phải xây tạm mấy viên gạch để chắn nước tràn vào. Hèn gì trước nhà chúng tôi còn thấy ngập ngụa bùn đọng. Hai vợ chồng chị Đào Thị Loan đều làm thuê nuôi 3 đứa con sống qua ngày, ai thuê gì làm nấy. Sức khỏe chị cũng yếu nên không làm nặng được. Vậy mà các con chị đều đến trường vì được miễn học phí. Ở cái xóm nhỏ toàn đồng bào Chăm, người nghèo cũng không ít nhưng hộ mà nhà cửa xập xệ như gia đình chị chỉ còn mấy hộ. “Giờ lớn tuổi rồi chỉ mong có được mái nhà đàng hoàng, không phải chạy dột khi trời mưa nhưng khó quá, làm mướn như em biết bao giờ mới có tiền xây được…”.  Hôm nay không ai thuê, chồng chị là anh Tồn Diệp đi ra mấy ao ngoài đồng tranh thủ câu cá kiếm tiền mua gạo.

Cuộc sống của vợ chồng chị Loan rất bấp bênh, mặc dù cố gắng đi làm nhưng chỉ đủ cầm cự qua ngày. Vì thế, mong ước lớn nhất khi tuổi đã xế của vợ chồng chị là có được một mái ấm nho nhỏ. Mong lắm thay những tấm lòng nhân ái giúp cho gia đình chị Loan thành ước nguyện.

Chị Loan trước căn nhà tồi tàn, dột nát.

Hà Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần lắm một mái ấm tình thương