Theo dõi trên

Cần giúp đôi vợ chồng nghèo, bệnh tật

18/07/2019, 16:00

BTO- Cả ngày quần quật với chiếc xe nước mía cũ bên góc đường tại khu phố 1, phường Tân An, thị xã La Gi để kiếm sống, đêm về lại phải thức suốt đêm bên người vợ bị liệt vì chứng tai biến.

Thế nhưng nụ cười chưa bao giờ tắt trên khuôn mặt người đàn ông khắc khổ ấy. Ông là Trần Đăng Thuần, năm nay tròn 60 tuổi, vợ ông là Đoàn Thị Định cũng trạc tuổi ông. Hai vợ chồng vốn không có con. Để lo cho quãng đời về chiều không ai nương tựa, hai ông bà làm đủ thứ nghề để sinh sống. Nhờ chí thú làm ăn, ông bà cũng dành dụm được chút tiền.

Cách đây vài năm, bà bất ngờ bị tai biến nặng. Ông đã chạy chữa khắp nơi cho đến đồng tiền tiết kiệm cuối cùng (ước tính cũng vài trăm triệu đồng), bệnh mới thuyên giảm. Thế nhưng chi phí viện phí, thuốc thang ngày một tăng mà gia đình lại không còn tiền. Ông đưa bà về quê tại thị xã La Gi để sinh sống.

Không tiền bạc, đất đai, nhà cửa, bà con thân thiết chỉ còn một cậu em trai, nhưng gia cảnh cũng chẳng khấm khá gì. Cũng may, ông gặp được người tốt là bà Đậu Thị Liên ở khu phố 1, phường Tân An. Bà Liên đã cùng với 2 người con xây một căn nhà nhỏ cưu mang 2 vợ chồng ông bà bệnh tật. Thế là hằng ngày, ông bán nước mía ven đường để kiếm chút tiền lo cho mình và cho vợ.

Dù cố gắng làm ăn nhưng tiền kiếm được cũng chẳng thể đưa bà vào viện để điều trị. Ông buồn cho biết, hằng ngày chỉ cho vợ uống thuốc giảm đau qua ngày. Bệnh của vợ ông vì không được thăm khám, không được uống thuốc thường xuyên nên ngày càng trở nặng. Bà không chỉ bị liệt, còn bị cao huyết áp, bị thận, bị tiểu đường giai đoạn cuối và bị viêm cứng bì không thể nằm được.

Điều ước lớn nhất của ông lúc này là có ít tiền đưa bà vào bệnh viện để khám. Bởi giai đoạn này trở bệnh, bà đau đớn nhiều.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ ông Trần Đăng Thuần khu phố 1, phường Tân An, thị xã La Gi (ông không có tài khoản) hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận qua số tài khoản: 11200016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank). Hay số điện thoại cần liên lạc của tác giả bài viết: 0948104754.

Xin chân thành cám ơn!

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần giúp đôi vợ chồng nghèo, bệnh tật