Theo dõi trên

Bị điện giật, em Quá cần tiền để cứu cánh tay còn lại

28/09/2016, 08:20

BT- Em Lê Văn Quá (SN 1996), làm nghề thợ hồ, nhà ở số 16/30 hẻm 16 khu phố Phú Hòa, thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc). Do ba mất sớm và nhà nghèo nên em phải lo đi làm để phụ giúp mẹ nuôi đứa em còn nhỏ dại.

Em Quá đang cần sự giúp đỡ.

Tháng 10/2015, khi đang thi công một căn nhà ở khu dân cư Văn Thánh (Phú Tài, Phan Thiết). Công trình nhà ở đang trong giai đoạn sắp hoàn tất, hôm đó em và một người thợ nữa đang tô mái nhọn ở độ cao trên 7m. Do sơ ý, đưa cây thước nhôm đến gần dây điện trần trung thế nên bị điện giật. Cả 2 thợ bị rơi xuống đất. Khi đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, em Quá bị nặng nên được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Do bị bỏng nặng và các chi bị hoại tử, các bác sĩ phải giành giật sự sống cho em bằng cách cắt đứt một chân và tay.

Nhà em Quá không có tiền để lo viện phí, người mẹ làm nghề phụ hồ phải chạy vạy mượn tiền nhưng không thấm vào đâu. Một vài nhà hảo tâm đã vận động quyên góp giúp em một ít tiền. Riêng chủ nhà ngoài sự hỗ trợ trực tiếp còn nhờ 2 người bạn đang làm báo ở TP. Hồ Chí Minh giúp em Quá. Nhà báo Lương Duy Cường (Báo Người Lao Động) đã làm việc trực tiếp với Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, sau đó em Quá được y, bác sĩ bệnh viện quan tâm chăm sóc và được nhận số tiền hỗ trợ từ các nhà từ thiện hơn 100 triệu đồng. Nhờ đó em Quá được cứu sống và xuất viện về điều trị tại nhà.

Một thanh niên còn trẻ mới bước vào tuổi đôi mươi mà đã bị tai nạn mất một tay và chân, tưởng đâu như thế đã quá đau khổ cho một đời người, không ngờ mới đây em cảm thấy cánh tay còn lại bị đau nhức, vào Bệnh viện Chợ Rẫy tái khám thì bác sĩ cho biết  chi ở tay đang có triệu chứng hoại tử, muốn cứu phải mổ tiếp, lấy gân ở chân nối vào tay mới cử động được. Đến thăm em Quá tại nhà thấy hoàn cảnh thật tội. Mẹ phải đi làm phụ hồ, đứa em trai khoảng 5 tuổi ở nhà trông anh. Em nói ước gì cánh tay còn lại có thể cử động bình thường, để mai mốt khỏe lại còn có thể đi bán vé số phụ giúp mẹ, nhưng nhà không có tiền lấy đâu mà chữa trị...

Rất mong những tấm lòng chia sẻ, giúp đỡ cho em Quá. Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ Phòng Bạn đọc (Báo Bình Thuận), số điện thoại: 062.3822866.

 HẢi Âu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị điện giật, em Quá cần tiền để cứu cánh tay còn lại