Theo dõi trên

Bi đát của gia đình có con ung thư

02/06/2016, 10:23

BT- Thất bại trong vụ làm ăn mua cây keo lá tràm, số nợ hơn 30 triệu đồng còn chưa trả xong, nay cô con gái đầu mắc căn bệnh ung thư xương giai đoạn 2 đã đẩy gia đình anh Nguyễn Sĩ Khánh (39 tuổi) thôn Đá Mài 1, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân vào hoàn cảnh ngặt nghèo.

Hai vợ chồng anh Khánh, chị Ngọc có 3 đứa con, dù cả hai rất siêng năng chăm chỉ nhưng hơn chục năm nay chẳng có nổi mảnh đất cắm dùi, gia đình anh chị vẫn còn ở nhà thuê trong xóm. Hàng ngày, anh Khánh đi cưa cây cho các chủ thu mua rừng tràm và bạch đàn, công việc thất thường. Chị Ngọc thường đi phụ đám cưới trong làng vào các ngày cuối tuần.

Cách đây vài tháng, cô bé Nguyễn Thị Quỳnh Như, học sinh lớp 6, Trường THCS Tân Xuân thường xuyên kêu đau nhức người. Anh Khánh đưa con đi khám khắp nơi nhưng chưa tìm ra bệnh. Mới đây, Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh kết luận bé bị ung thư xương giai đoạn 2. Dù không có tiền cũng không thể nhìn con chết dần trong đau đớn. Gia đình anh chị đã vay mượn khắp nơi, nợ cũ chồng nợ mới để đưa con vào Sài Gòn chữa trị. Các chị em trong hội phụ nữ đi vận động quyên góp trong bà con chòm xóm được hơn 10 triệu đồng.

Với số tiền ít ỏi như thế, gia đình anh cầm cự chẳng được bao lâu. Chị Ngọc phải ở hẳn trong bệnh viện chăm con. Anh Khánh đi làm đủ thứ việc kiếm tiền trang trải. Thương con, ba mẹ anh Khánh đã cho gia đình anh về ở tạm trong căn nhà chật hẹp để đỡ tiền thuê nhà. Thấu hiểu được hoàn cảnh ấy, 20 chị em trong hội phụ nữ thôn thay phiên nhau đón hai em của Quỳnh Như về cho ăn uống và đưa tới trường. Chị Thảo, Chi hội phó Hội phụ nữ thôn Đá Mài cho biết: “Chị em nơi đây cũng nghèo, không thể giúp được nhiều về vật chất. Mọi người cùng nhau bớt chút thời gian, san sẻ chút phần ăn của mình để giúp cho hai cháu nhỏ có cái ăn hàng ngày và tới trường như chúng bạn”.

Anh Khánh nghẹn ngào chia sẻ: “Nhờ sự giúp đỡ ấy, tôi mới đi làm để lo tiền thuốc thang cho con. Nay mai không còn tiền chữa bệnh cũng đành đưa con về nhưng như thế thì tội với con quá…”. Giọng anh lạc đi và dòng nước mắt lăn dài trên khuôn mặt của người đàn ông khắc khổ. 

Phan tuyẾt



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bi đát của gia đình có con ung thư