Theo dõi trên

Bát cháo nghĩa tình của đội xung kích tình nguyện 

02/07/2018, 10:51

BT - Mỗi tháng 2 lần mang cháo đến cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận - đó là việc làm đều đặn của nhóm bạn trẻ thuộc Câu lạc bộ xung kích huyện Bắc Bình.

Hình ảnh các bạn trẻ đẩy xe cháo đi khắp khuôn viên bệnh viện, đến từng phòng bệnh, trao tận tay hộp cháo còn nóng hổi trở nên thân quen với các bệnh nhân điều trị dài ngày tại đây. Mặc dù xuất phát điểm khác nhau, có bạn còn là học sinh, có bạn đã đi làm, nhưng các bạn có chung một một ý tưởng, đó là muốn chia sẻ khó khăn của bệnh nhân.

Hoạt động phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện đa khoa Bắc Bình Thuận đã thật sự lan tỏa đến cộng đồng. Hy vọng, các bạn trong câu lạc bộ sẽ tiếp tục duy trì hoạt động thiện nguyện này, để phần nào chia sẻ những khó khăn cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Hoạt động phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo của nhóm đến nay đã thực hiện gần được một năm. Ban đầu nguồn kinh phí do nhóm tự xoay xở bằng việc trích tiền túi, thu gom bán ve chai, giấy vụn. Để duy trì hoạt động, có thêm nhiều phần cháo cho bệnh nhân, đảm bảo chất dinh dưỡng, các thành viên của nhóm đã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Đến nay, hoạt động của nhóm đã được nhiều người biết đến, hàng tháng, hàng quý các mạnh thường quân cùng chung tay với các bạn. Không những có cháo cho bệnh nhân, mà còn trao những suất học bổng dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo anh Nguyễn Văn Nghĩa - Đội trưởng Câu lạc bộ xung kích huyện Bắc Bình, cho biết: Ban đầu hoạt động, để có nguồn kinh phí nhóm gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự đồng lòng, với niềm đam mê hoạt động thiện nguyện, các bạn đã trích tiền ăn sáng của mình đóng góp để có được những hộp cháo dành cho bệnh nhân.

Cứ ngày mồng một và mười lăm hàng tháng, dù trời nắng hay mưa, những hộp cháo nóng miễn phí vẫn luôn được các bạn trẻ trong nhóm duy trì. Để có được những hộp cháo như thế này, các bạn trong câu lạc bộ xung kích huyện Bắc Bình phải tập hợp lại để cùng nhau lên thực đơn, đi chợ và nấu cháo. Các bạn không quản ngại thời gian, tạm gác lại công việc. Có bạn  phải dậy từ 2 giờ sáng, đi cả chục cây số. Tuy khó khăn, vất vả như thế, nhưng các bạn vẫn vui vì đã góp được một chút sức trẻ của mình cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Đẩy xe cháo đi từng giường bệnh, các thành viên trong nhóm nhanh chóng trao những suất cháo nóng hổi cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Mỗi suất cháo tuy không đáng giá bao nhiêu, nhưng với các bệnh nhân gặp hoàn cảnh khó khăn, trong lúc ốm đau không di chuyển được khi được trao tận tay những hộp cháo như thế thì thật ấm áp nghĩa tình.  Hành động của các bạn trẻ của câu lạc bộ xung kích huyện Bắc Bình không chỉ san sẻ khó khăn về vật chất, mà việc làm này còn động viên tinh thần cho bệnh nhân. Không chỉ trao những hộp cháo cho bệnh nhân, mà các bạn trẻ trong câu lạc bộ xung kích huyện Bắc Bình còn trò chuyện, giúp đỡ các bệnh nhân neo người.

 Thùy Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bát cháo nghĩa tình của đội xung kích tình nguyện