Theo dõi trên

Bấp bênh con đường học vấn của 3 đứa trẻ có mẹ mắc bệnh ung thư

12/10/2017, 16:36 - Lượt đọc: 18

BTO- Vợ mắc bệnh nan y, chồng bị tai nạn giao thông nặng, cả hai đều không có khả năng lao động, ba đứa con thơ đang tuổi ăn tuổi học, không biết nương tựa vào ai... Đó chính là hoàn cảnh của vợ chồng anh Lê Văn Cường và chị Nguyễn Thị Diệu, thôn Hiệp Cường, xã Tân Tiến, thị xã La Gi.

Cách đây 2 năm, chị Diệu phát hiện bị mắc bệnh ung thư đại tràng. Một mình anh Cường bươn chãi đủ việc, ai kêu gì làm nấy, miễn sao có tiền lo cho vợ, cho con. Con trai lớn của anh chị là em Lê Tấn Lực đang học lớp 6A2 Trường THCS Tân Tiến, con gái thứ hai Lê Thị Kim Chi học sinh lớp 2B Trường tiểu học Tân Tiến 1 và con gái út Lê Thị Kim My 5 tuổi. Khó khăn chưa dừng lại ở đó, tháng 5 vừa qua, anh Cường bị té xe gãy 5 xương sườn và xương bã vai, không có tiền chạy chữa. Đến nay, anh không thể làm được công việc nặng.

Khó khăn chồng chất khó khăn, mỗi ngày, tiền thuốc thang của chị Diệu đã hơn 350 ngàn đồng, cứ 21 ngày lại phải đi tái khám một lần với chi phí ít nhất cũng 5 - 6 triệu đồng. Khổ tận cam lai, anh Cường phải vay mượn khắp nơi để có tiền đưa chị Diệu đi chạy chữa bệnh, từ mượn người thân, hàng xóm, cho đến vay nặng lãi, miễn sao có chút tiền để lo cho chị Diệu. Và số tiền vay mượn đó đến nay đã hơn 70 triệu đồng… Gia đình anh Cường đang sống nhờ vào khoản thu nhập từ việc làm cỏ keo thuê của bác Lê Văn Chớ - ba anh, nhưng vốn tuổi già, sức yếu, mỗi ngày số tiền ông kiếm được chẳng đáng là bao. Trước đây, thu nhập từ việc làm cỏ thuê  của ông chỉ đủ đắp đổi qua ngày, nay con trai và con dâu bị bệnh, cuộc sống gia đình trở nên kiệt quệ, “thương con, xót cháu” nhưng “lực bất tòng tâm”. Tiếp xúc với tôi: ông Lê Văn Chớ - ba của anh Cường nước mắt lưng tròng chia sẻ: “Số tiền ít ỏi chỉ giúp được cho các con, các cháu  ăn uống chút ít, chứ “đào đâu ra” mà cho chúng chữa bệnh”…

 

Gia đình anh Cường, chị Diệu

Anh Cường ngồi thẫn thờ trước người vợ đang nằm thoi thóp

Nhìn những đứa con thơ đang ở tuổi ăn tuổi học, anh Cường không khỏi xót xa: “Hoàn cảnh vợ chồng tôi khó khăn như thế này, không biết có thể cầm cự nuôi chúng ăn học đến bao lâu, càng nghĩ càng thấy đau lòng”

Để có thể kéo dài sự sống của chị Diệu; anh Cường cần có thời gian bình phục để có thể đi làm lo cho gia đình, nhất là lo cho việc học hành của 3 đứa con, để việc học của tụi nhỏ không bị dang dở... Cần lắm sự chung tay của cộng đồng xã hội nhằm giúp gia đình anh Cường vơi đi phần nào khốn khó.

Rạng Đông - Minh Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bấp bênh con đường học vấn của 3 đứa trẻ có mẹ mắc bệnh ung thư