Theo dõi trên

Ân nhân của người nghèo

11/01/2018, 09:16

BT- Một lần tôi và chị đi trao “Ngôi nhà nhân ái” cho người nghèo ở xã Mê Pu (Đức Linh) về, thuận đường ghé vào thôn Trà Cụ (thôn đồng bào dân tộc Rai, thị trấn Lạc Tánh - Tánh Linh) để hỗ trợ cho bà Thị Diêu một ít tiền từ “Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận”. Nhà của bà Diêu nằm bên con đường trải bê tông xi măng vừa mới thi công xong còn nồng mùi vữa. Nói là nhà, nhưng chẳng khác nào cái chòi tôn nhỏ được che chắn bằng những tấm bạt xanh thấp lè tè. Vào bên trong nhà thì hàng chục lỗ thủng từ mái tôn to bằng ngón chân cái, hễ có mưa thì nước trong nhà cũng như ngoài trời. Chỗ ở đã vậy, còn chủ nhà là bà Diêu bị bệnh gan mãn tính, có tháng bà nằm viện nhiều hơn thời gian ở nhà… Chứng kiến hoàn cảnh của gia đình bà Diêu (chồng là ông Mang Sơn), chị Nguyễn Ngọc Như Ý không cầm lòng, thương cảm cho hoàn cảnh éo le của bốn con người tá túc trong căn nhà xập xệ ấy, liền tặng 2 triệu...

Bạn đọc trao nhà tình thương cho hộ nghèo ở Lương Sơn (Bắc Bình).

Không phải đây là “Ngôi nhà nhân ái” đầu tiên mà hơn 4 năm nay, chị Nguyễn Ngọc Như Ý, ngụ tại phường Phú Trinh (Phan Thiết) luôn đồng hành với Báo Bình Thuận giúp đỡ “những mảnh đời bất hạnh” bị ốm đau bệnh tật hoặc giúp người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiếu nơi ăn, chốn ở… có những ngôi nhà tình thương, tình nghĩa khang trang. Hơn 4 năm qua thông qua Báo Bình Thuận, chị đã hỗ trợ gần 280 triệu đồng để xây dựng 7 ngôi nhà tình thương, tình nghĩa cho người nghèo, người thuộc diện chính sách ở Lương Sơn (Bắc Bình), Phú Hài, Phú Trinh (Phan Thiết), Tân Nghĩa (Hàm Tân), Mê Pu (Đức Linh), Lạc Tánh (Tánh Linh). Điều đáng quý ở chị là hàng ngày chị luôn theo dõi “những mảnh đời bất hạnh”, những hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn về nhà ở, những trường hợp bệnh tật cần giúp đỡ được đăng tải trên Báo Bình Thuận. Khi thấy trường hợp nào cần giúp đỡ, chị lại đặt vấn đề với phóng viên để xác minh thêm rồi chuyển tiền cùng với Báo Bình Thuận xây dựng nhà nhân ái. Vì thế, những ngôi nhà được hỗ trợ đã giúp cho người nghèo đổi đời và có điều kiện thoát nghèo, cải thiện cuộc sống. Ngoài ra, chị còn giúp hàng chục trường hợp bệnh tật, hoàn cảnh khó khăn: Em Nguyễn Thị Phương Yến ở xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc), hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng vẫn học giỏi… chị đã hỗ trợ học bổng mỗi tháng 500.000 đồng từ năm lớp 10 đến hết lớp 12 để em Yến có điều kiện đến trường.

Chị Như Ý chia sẻ: “Mình giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật là từ tấm lòng chứ không phải để đánh bóng tên tuổi. Người nghèo biết tới một bạn đọc Báo Bình Thuận giúp đỡ thế là đủ rồi”. Chính vì thế, trong bài viết này, theo yêu cầu, tôi cũng đã đổi tên của chị. 

LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ân nhân của người nghèo