Theo dõi trên

4 người đáng thương trong ngôi nhà chật hẹp

12/09/2017, 08:50 - Lượt đọc: 82

BT- Chúng tôi bước vào ngôi nhà xây cách đây 30 năm đã xuống cấp, nền ẩm thấp, muỗi vo ve do nước đọng từ trong nền nhà ra ngoài sân vì không có lối thoát, ở đó có 4 người đáng thương đang sinh sống.

Chủ ngôi nhà này là cụ ông Huỳnh Văn Diễn (86 tuổi), con ruột của bà mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Thiện đã quá cố. Những năm trước, dù tuổi cao nhưng cụ ông vẫn là trụ cột trong gia đình, vì vợ của ông là bà Nguyễn Thị Cang (78 tuổi) bị bệnh nan y nhiều năm nay, giờ chỉ nằm một chỗ, ăn uống từng bữa phải có người phục vụ; chiếc xe lăn Hội Chữ thập đỏ tặng mấy năm trước, nay cũng xếp gọn vào một góc nhà. Con gái duy nhất của ông bà là Huỳnh Thị Kim Nguyên đi lấy chồng, đến năm 2011 người chồng bị tai nạn xe qua đời thì hai mẹ con lại quay về nhà này sinh sống. Rồi một tai họa khác ập đến vào tháng giêng năm Đinh Dậu (2017) khi ông ở dưới bếp đi lên nhà trên, chân bước trượt bậc tam cấp té nhào, làm gãy xương chậu. Dù đã tích cực điều trị nhưng đến nay ông vẫn không đi lại được, nửa đêm về sáng vẫn đau nhức và đôi chân ngày một cứng đờ thêm.

Hiện giờ mọi việc trong nhà đặt lên đôi vai của con gái Huỳnh Thị Kim Nguyên. Chị  không đi làm kiếm tiền nuôi ba, mẹ được vì hàng ngày phải ở nhà làm mọi việc, từ lo ăn uống đến trực tiếp tắm rửa, giặt giũ, vệ sinh cho ba, mẹ. Được biết gia đình này thuộc hộ cận nghèo của phường Đức Long. Kinh tế gia đình vốn không có của ăn, của để nên khi hai ông, bà bị hoạn nạn thì chồng chất khó khăn. Hoàn cảnh là vậy nhưng cháu Lê Huỳnh Ngân (con của chị  Kim Nguyên) còn nhỏ, học giỏi, thi đạt giải nhì toán internet cấp thành phố, năm nay vào học lớp 3 cũng chưa có tiền mua bảo hiểm thân thể và bảo hiểm y tế học sinh.

Nhìn hoàn cảnh đang sống của gia đình mà chúng tôi không cầm lòng được, mong những người hảo tâm, những nhà từ thiện hãy giang rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh này. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ cụ Huỳnh Văn Diễn, tổ tự quản số 3, khu phố 6, phường Đức Long, TP. Phan Thiết  hoặc Tòa soạn Báo Bình Thuận, khu dân cư Hùng Vương 2, TP. Phan Thiết. Điện thoại: 02523822866.

NHẤT TÂM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 người đáng thương trong ngôi nhà chật hẹp