Theo dõi trên

Xúc tiến công tác chuẩn bị đầu tư KCN Tân Đức

07/10/2021, 08:59

BT- Dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng thời gian qua công tác chuẩn bị đầu tư tại một số khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn huyện Hàm Tân vẫn tiếp tục triển khai. Riêng với KCN Tân Đức đã được Ban Quản lý các KCN tỉnh hướng dẫn nhà đầu tư là Công ty cổ phần Sonadezi Bình Thuận hoàn thành hồ sơ, thủ tục. Đồng thời nhà đầu tư cũng tiến hành ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án, chủ động làm việc với các sở ngành và chính quyền địa phương để thực hiện những nhiệm vụ liên quan. Như hoàn tất công tác đo đạc, lập bản đồ địa chính, hồ sơ kỹ thuật thửa đất, tiến hành cắm mốc ranh dự án trên thực địa và hoàn tất công tác nghiệm thu bản đồ địa chính. Song song đó, chính quyền địa phương đã ban hành Thông báo thu hồi đất cho các cá nhân, tổ chức và đã kiểm kê 129/181 hộ dân với diện tích 221,9/300 ha, xét tính pháp lý, thông qua Hội đồng bồi thường cho hàng chục trường hợp…

Quy hoạch KCN Tân Đức (Hàm Tân).

Đến nay, Công ty cổ phần Sonadezi Bình Thuận đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án KCN và được Cục Quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng thẩm định. Tiếp đó cũng hoàn thành, được Tổng cục Đường bộ thống nhất về thiết kế kỹ thuật và phương án tổ chức giao thông nút giao đấu nối đường nhánh vào quốc lộ 1. Ngoài ra còn đề xuất phương án cấp nước cho KCN Tân Đức từ các nhà máy nước của huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), được UBND tỉnh thống nhất để làm cơ sở tiến tới khởi công xây dựng KCN theo quy định.

Trước tiến độ triển khai dự án KCN này, UBND huyện Hàm Tân đã kiến nghị tỉnh xem xét, có văn bản đề nghị Tổng Công ty Điện lực miền Nam xem xét, sớm triển khai đầu tư xây dựng trạm biến áp 110kV Tân Đức và đường dây 110kV đấu nối vào trạm. Theo địa phương, Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2016 - 2025 có xét đến năm 2035, Hợp phần I - Quy hoạch phát triển hệ thống điện 110kV đã được Bộ Công Thương phê duyệt. Trong đó, khu vực xã Tân Đức có quy hoạch xây dựng trạm biến áp 110kV Tân Đức để phục vụ cấp điện cho hoạt động KCN Tân Đức cũng như hoạt động phát triển kinh tế - xã hội nơi đây và khu vực các xã, thị trấn lân cận trên địa bàn huyện Hàm Tân.

Liên quan đến đầu tư xây dựng trạm biến áp 110kV Tân Đức và đường dây đấu nối vào trạm để cấp điện phục vụ cho hoạt động KCN Tân Đức, vừa qua Sở Công Thương cũng có ý kiến đối với địa phương. Đồng thời cho biết đã có công văn về việc đầu tư xây dựng trạm biến áp 110kV Tân Đức, lưới điện tại KCN Tân Đức gởi Công ty Điện lực Bình Thuận và Công ty cổ phần Sonadezi Bình Thuận. Qua đó đề nghị triển khai một số nội dung liên quan về cấp điện phục vụ cho hoạt động KCN Tân Đức theo thông báo của Tổng công ty Điện lực miền Nam về thống nhất chủ trương cấp điện cho KCN Tân Đức…

Bước vào quý cuối năm, Ban Quản lý các KCN tỉnh tiếp tục phối hợp, đôn đốc các bên liên quan hoàn thành công tác đền bù giải tỏa, chuẩn bị đầy đủ các thủ tục để khởi công xây dựng KCN Tân Đức. Được biết theo kế hoạch đề ra thì dự án KCN Tân Đức sẽ bước vào khởi công, đầu tư xây dựng hạ tầng từ quý IV/2021.

Cuối tháng 2/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Mục tiêu dự án hướng đến đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp cho thuê, đầu tư xây dựng nhà kho, nhà xưởng để cho thuê hoặc chuyển nhượng, đồng thời đề ra tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể ngày được Nhà nước bàn giao đất… Đến tháng 5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh  ký ban hành quyết định thành lập KCN  Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận (dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Tân Đức). Theo đó, KCN này có diện tích 300 ha thuộc địa bàn xã Tân Đức với tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 400 tỷ đồng.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc tiến công tác chuẩn bị đầu tư KCN Tân Đức