Theo dõi trên

Xây dựng phương án sản xuất đảm bảo phòng chống dịch trong doanh nghiệp tại  Phan Thiết và Hàm Thuận Bắc

04/08/2021, 17:52

BTO- Chiều 4/8, ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký văn bản chỉ đạo tiếp tục thực hiện có hiệu quả phòng chống dịch Covid-19, trước diễn biến phức tạp của dịch trên địa bàn TP. Phan Thiết, xuất hiện một số ca nhiễm mới trong cộng đồng, có nguy cơ lây lan cao.

UBND tỉnh yêu cầu UBND TP. Phan Thiết và UBND huyện Hàm Thuận Bắc khẩn trương làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Phan Thiết (kể cả các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Phan Thiết 1, 2 thuộc địa phận TP. Phan Thiết) và huyện Hàm Thuận Bắc (đối với các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Phan Thiết 1, 2 thuộc địa phận huyện Hàm Thuận Bắc) khẩn trương thực hiện nghiêm túc các nội dung, cụ thể: Đối với các doanh nghiệp có ghi nhận các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (F0) thì tạm dừng ngay các hoạt động và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tập trung triển khai công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly và xử lý kịp thời để khống chế, ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Riêng Sở Y tế, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh (phối hợp đối với các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp Phan Thiết 1, 2) và các ngành chức năng liên quan rà soát, yêu cầu các doanh nghiệp nêu trên dừng hoạt động và khắc phục những tồn tại hạn chế theo quy định.

Theo đó, các doanh nghiệp còn lại tạm ngưng hoạt động kể từ 00 giờ ngày 5/8 để rà soát, xây dựng 1 trong 2 phương án tổ chức sản xuất hoặc kết hợp đồng thời cả 2 phương án (phương án “3 tại chỗ - sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ” và phương án “1 cung đường - 2 địa điểm”) theo Hướng dẫn số 1868 của Sở Công Thương. Doanh nghiệp nào xây dựng xong phương án tổ chức sản xuất thì phải báo cáo ngay cho UBND TP. Phan Thiết, UBND huyện Hàm Thuận Bắc (nơi doanh nghiệp hoạt động) phối hợp với các ngành chức năng liên quan tiến hành thẩm định, trước khi hoạt động trở lại.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh (phối hợp đối với các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp Phan Thiết 1, 2) và các ngành chức năng liên quan hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của từng doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào đảm bảo phương án tổ chức sản xuất thì cho phép hoạt động bình thường. Doanh nghiệp nào không đảm bảo thì kiên quyết dừng hoạt động cho đến khi có phương án tổ chức sản xuất đảm bảo hoặc cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng phương án sản xuất đảm bảo phòng chống dịch trong doanh nghiệp tại  Phan Thiết và Hàm Thuận Bắc