Theo dõi trên

Vươn khơi giữa đại dịch 

17/09/2021, 08:54

BT- Sau một thời gian nghỉ dịch trở lại vươn khơi, những tàu cá công suất lớn của ngư dân thị xã La Gi đã cập cảng chở đầy tôm cá… mang lại thu nhập ổn định cho ngư dân. 

2 chiếc tàu cá công suất 500 CV của anh Lê Thành Tân cùng với 15 bạn thuyền ở thị xã La Gi đã cập cảng sau 2 tuần vươn khơi đánh bắt. Trên gương mặt của chủ thuyền, bạn thuyền không giấu được niềm vui mừng khi khoang tàu đầy ắp hải sản các loại, đem lại thu nhập ổn định. Anh Tân cho biết: “Thời điểm này đang vào vụ cá nam nên chuyến đánh bắt này khá thuận lợi. Dù giá thu mua có giảm do dịch bệnh nhưng sau khi trừ chi phí, tôi thu về hơn 100 triệu đồng, mỗi bạn thuyền được hơn 10 triệu đồng nên ai cũng phấn khởi. Trong quá trình hoạt động, chúng tôi đều thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch”. Chung niềm vui, chủ thuyền Lâm Văn Đức cũng rất phấn khởi khi chuyến biển đầu tiên trong mùa dịch cũng bội thu cá tôm mang lại thu nhập ổn định cho gia đình ông và bạn thuyền. Ông Đức chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi được phép vươn khơi trở lại và có thu nhập để trang trải cuộc sống gia đình. Cảm ơn địa phương đã có chủ trương rất kịp thời và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho ngư dân bám biển”. Như vậy, sau nhiều ngày phải nghỉ đi biển ở nhà phòng chống dịch, đây là chuyến biển đầu tiên trong mùa dịch đạt kết quả ngoài mong đợi đối với ngư dân thị xã La Gi. Theo ngư dân La Gi, các tàu cá vừa đánh bắt trở về phần lớn đạt sản lượng khá. Thời điểm này đang vào vụ cá nam nên hàng trăm tàu thuyền công suất lớn đáp ứng đủ điều kiện vươn khơi đã tranh thủ bám biển giữa đại dịch.

Tàu cập cảng chở đầy tôm, cá, mực, ghẹ

Trong quá trình thu mua hải sản trên cảng, Bộ đội Biên phòng và Ban Quản lý Cảng cá La Gi đã tăng cường giám sát, hướng dẫn ngư dân và tiểu thương hoạt động đảm bảo các quy định phòng chống dịch. Tất cả thuyền viên sau khi cập cảng đều được test nhanh Covid – 19 và quay trở lại thuyền, tuyệt đối không được về nhà. Khoảng 3 đến 4 ngày chuẩn bị ngư lưới cụ, lương thực, nhiên liệu thì tiếp tục vươn khơi bám biển. Ông Huỳnh Đức Mai – Phó trưởng Ban Quản lý Cảng cá La Gi cho biết: “Sau khi có chủ trương của thị xã cho tàu, thuyền ra khơi. Chúng tôi đã yêu cầu các chủ tàu, thuyền phải đến để đăng ký phương án hoạt động và bốc dỡ hàng hóa. Nhìn chung, các tàu thuyền đều thực hiện nghiêm các quy định cũng như các biện pháp phòng dịch đã đưa ra”.

Trước đó, thực hiện chủ trương vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế biển, UBND thị xã La Gi đã cho phép tàu có công suất lớn hoạt động trở lại sau nhiều ngày nằm bờ do ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Sau 2 đợt cấp phép vươn khơi cho ngư dân (đợt 1 ngày 12/8 và đợt 2 ngày 9/9), đến nay đã có trên 200 tàu cá công suất lớn, có gắn thiết bị giám sát hành trình đã vươn khơi đánh bắt với trên 1.800 lao động biển. Đây là một chủ trương đúng đắn, kịp thời và hợp lòng dân. 

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vươn khơi giữa đại dịch