Theo dõi trên

Ứng phó vùng áp thấp trên biển Đông

22/09/2021, 14:52

BTO- Sáng nay (22/9), Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh đã thông báo và đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, diễn biến của vùng áp thấp khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), cũng như tình hình gió mạnh, sóng lớn, triều cường để chủ động các biện pháp ứng phó, phòng tránh. Đồng thời, phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển, biết vị trí, hướng di chuyển của vùng áp thấp, gió mạnh trên biển để chủ động phòng tránh. Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống, sự cố có thể xảy ra, có kế hoạch sản xuất phù hợp. 

Vùng biển Tuy Phong (ảnh minh họa).

Các địa phương cần thường xuyên kiểm tra, theo dõi các khu vực hay bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư ven biển để thông báo cho người dân biết, chủ động ứng phó, sơ tán kịp thời người và tài sản khi sạt lở xảy ra. Lưu ý các biện pháp ứng phó, phòng tránh, sơ tán phải phù hợp với các biện pháp chống dịch Covid- 19 trên địa bàn, các khu vực đang bị phong tỏa (nếu phải di dời, sơ tán).

Riêng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Sở Nông nghiệp & PTNT và các địa phương ven biển gồm Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và TP. Phan Thiết theo dõi, quản lý chặt chẽ việc ra khơi hoạt động của các tàu, thuyền. Duy trì thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, hỗ trợ xử lý kịp thời các tình huống, sự cố, tai nạn có thể xảy ra. Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm, cứu nạn của tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư, trang thiết bị theo phương châm "4 tại chỗ" để tham gia ứng phó, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu...

Theo tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay (22/9), dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 11-14 độ Vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km. Từ 24 đến 48 giờ tiếp theo, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh lên thành ATNĐ.

Đài khí tượng thủy văn tỉnh cảnh báo, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp (có khả năng mạnh lên thành ATNĐ), kết hợp với gió Đông sẽ gây ra một đợt mưa lớn diện rộng cho các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên trong các ngày 23-24/9.

 K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng phó vùng áp thấp trên biển Đông