Theo dõi trên

Triển khai quy định tạm thời hoạt động vận tải

15/10/2021, 16:38

BTO- Tối ngày 14/10, sau cuộc họp với các ngành, UBND tỉnh đã có Công văn 3884 hỏa tốc về triển khai thực hiện các quyết định của Bộ Giao thông Vận tải quy định tạm thời về hoạt động vận tải hành khách hàng không, đường sắt và đường bộ trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, Bình Thuận thí điểm hoạt động vận tải khách tuyến cố định nội tỉnh và xe taxi trên địa bàn tỉnh đối với hành khách đi từ địa phương/khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đến địa phương/khu vực có nguy cơ tương đương hoặc thấp hơn phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khỏe điện tử/PC-Covid hoặc Giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19). Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô. Tuân thủ “Thông điệp 5K”, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế (không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...).

Trường hợp hành khách chưa đủ điều kiện tiêm chủng vắc xin theo quy định của Bộ Y tế (người dưới 18 tuổi) khi đi cùng người thân trên chuyến xe phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô.

Riêng đi từ địa phương/khu vực có nguy cơ và bình thường mới đến địa phương/khu vực có nguy cơ cao hơn phải tuân thủ “Thông điệp 5K”, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế (không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...). Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô. Thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch của Bộ Y tế và từng địa phương nơi đến. Kê khai thông tin vào danh sách hành khách đi xe theo hướng dẫn của lái xe hoặc nhân viên phục vụ trên xe.

Đối với lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải tiêm đủ liều vắc xin (Thẻ xanh trên Sổ Sức khỏe điện tử/PC-Covid hoặc Giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19). Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô, lập danh sách hành khách đi xe…

Phương tiện phải đáp ứng điều kiện đối với phương tiện kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh/xe taxi theo quy định của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải. Đảm bảo các yêu cầu về an toàn kỹ thuật và còn hạn kiểm định. Chở tối đa 50% số ghế đăng ký của phương tiện (kể cả lái xe). Phương tiện vận tải khách tuyến cố định nội tỉnh được phép hoạt động tối đa 50% số chuyến theo biểu đồ chạy xe đã đăng ký trước đây.  Xe taxi được phép hoạt động 50% số phương tiện đã đăng ký.

Trường hợp nhận chở khách ra ngoài tỉnh (chở khách đến sân bay để thực hiện chuyến bay đi nước ngoài hoặc chuyến bay nội địa, chở thuyền viên đến cảng để thay thế hoặc hồi hương; chở người đi khám, chữa bệnh và các trường hợp khẩn cấp khác) phải thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải… Như vậy kể từ hôm nay, các đơn vị vận tải bắt đầu đăng ký với sở Giao thông Vận tải để hoạt động trở lại…

Trần Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai quy định tạm thời hoạt động vận tải