Theo dõi trên

Trang trại vịt trời: Mang lại hiệu quả kinh tế cao

22/07/2016, 17:26

BTO- Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết hơn 10 km theo hướng đường Quốc lộ 28, Trang trại Trung Thành Nam nằm tại thôn 2, xã Hàm Liêm, Hàm Thuận Bắc, được thành lập vào năm 2009 với mô hình sản xuất nông nghiệp kết hợp với dịch vụ sinh thái nhà vườn.

Theo định hướng của chủ trang trại, mục tiêu chính là phát triển các sản phẩm nuôi trồng sạch, cung cấp cho thị trường bên ngoài và phục vụ khách hàng đến trang trại tham quan, sử dụng các loại hình như: câu cá giải trí, phục vụ món ăn đồng quê…Đặc biệt, từ đầu năm 2014, Trang trại Trung Thành Nam đã mạnh dạn đầu tư và nhập thêm giống vịt trời từ Bắc Giang về nuôi thí điểm, thời điểm đó, Trang trại Trung Thành Nam được xem là một trong những trang trại tiên phong xây dựng mô hình kinh tế với giống vịt trời này.

 

Từ vài trăm con vịt trời ban đầu được chủ trang trại mang về nuôi, trong quá trình nuôi thí điểm Trang trại Trung Thành Nam đã gặp nhiều khó khăn do chưa có kinh nghiệm về kỹ thuật chăm sóc, chọn nguồn thức ăn phù hợp…Tuy nhiên, sau gần 3 tháng vừa nuôi thí điểm, vừa học hỏi và áp dụng kỹ thuật chăm sóc, số đàn vịt ban đầu đã phát triển khỏe mạnh, thậm chí đàn vịt trời còn đẻ được nhiều trứng. Từ việc nhập vài trăm con vịt trời về nuôi thí điểm mang lại kết quả tốt và qua thời gian Trang trại Trung Thành Nam đã tích lũy được kinh nghiệm cần thiết, tạo ra sự ổn định về mặt kỹ thuật, đã chủ động gây nuôi được số lượng vịt bố mẹ cũng như đầu tư hệ thống trang thiết bị và  tự ấp trứng thành công.

Theo nhân viên kỹ thuật tại Trang trại Trung Thành Nam, quá trình từ trứng vịt để cho ra đời vịt con trải qua 28 ngày, trong thời gian này, để ấp trứng vịt trời thành công tỷ lệ nở cao, trứng ít bị ung, vịt con khỏe mạnh cần đảm bảo đúng kỹ thuật cho từng công đoạn từ chọn trứng ấp, bao gói vận chuyển và bảo quản trứng, soi trứng, nhiệt độ, độ ẩm, quy trình đảo trứng phù hợp theo từng giai đoạn…

Do đặc thù của loài vịt trời sống trong môi trường tự nhiên nên việc chăm sóc và nuôi vịt trời tương đối dễ, ai cũng có thể nuôi được. Thức ăn chủ yếu của vịt trời là cám công nghiệp nhưng tại Trang trại Trung Thành Nam thường cho vịt trời ăn thức ăn chính là lúa, bắp. Vì nguồn thức ăn này sẽ giúp chất lượng vịt thương phẩm có thịt săn chắc, thơm ngọt và ít mỡ. Vịt trời được nuôi gần 3 tháng sẽ có trọng lượng trung bình từ 1 – 1,2kg và có thể cung cấp ra thị trường.

Hiện nay, vịt trời đã trở thành sản phẩm chính của Trang trại Trung Thành Nam cung cấp rộng rãi đến các quán ăn, nhà hàng đặc sản đồng quê ở Bình Thuận và các tỉnh lân cận. Được biết, vịt trời sống có giá 160.000 đồng/con, ngoài cung cấp và phục vụ tại chỗ các món ăn chế biến từ vịt trời, Trang trại Trung Thành Nam còn có cửa hàng giới thiệu, cung cấp vịt trời giống, tư vấn kỹ thuật cho người nuôi và bán vịt trời thịt được đặt tại số 402 đường Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiế.

Từ đàn vịt trời số lượng vài trăm con ban đầu, đến nay, Trang trại Trung Thành Nam đã nhân lên thành hàng ngàn con vịt trời thương phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

H.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang trại vịt trời: Mang lại hiệu quả kinh tế cao