Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Theo dõi sát các khu vực bị sạt lở ven biển

07/10/2021, 15:17

BTO- Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN TP. Phan Thiết vừa đề nghị 18 phường, xã trên địa bàn theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, diễn biến của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có khả năng mạnh lên thành bão, tình hình gió mạnh, sóng lớn, triều cường để chủ động các biện pháp ứng phó, phòng tránh.

Vùng biển bị sạt lở.

Cụ thể, phối hợp với 2 đồn biên phòng Thanh Hải, Mũi Né thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ, gió mạnh trên biển để chủ động phòng tránh. Đồng thời, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống, sự cố có thể xảy ra, có kế hoạch sản xuất phù hợp. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi các khu vực hay bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư ven biển để thông báo cho người dân biết, chủ động ứng phó, sơ tán kịp thời người và tài sản khi sạt lở xảy ra. Lưu ý các biện pháp ứng phó, phòng tránh, sơ tán phải phù hợp với các biện pháp đang chống dịch Covid-19 trên địa bàn, các khu vực đang bị phong tỏa (nếu phải di dời, sơ tán).

Riêng UBND phường Mũi Né thông báo các chủ lồng bè trái phép tại khu vực biển Mũi Né có kế hoạch sản xuất phù hợp đảm bảo an toàn. Yêu cầu chấp hành nghiêm các chủ trương của tỉnh, thành phố khi có thông báo về ứng phó ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão. Đề nghị 2 đồn biên phòng Thanh Hải, Mũi Né chỉ đạo các trạm kiểm soát biên phòng trực thuộc theo dõi, kiểm đếm và quản lý chặt chẽ việc ra khơi hoạt động của các tàu, thuyền. Duy trì thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, hỗ trợ xử lý kịp thời các tình huống, sự cố, tai nạn có thể xảy ra. Qua đó, chủ động đối phó với ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lớn trên diện rộng, khả năng gây lũ, ngập lụt và sạt lở bờ biển.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 7 giờ sáng nay (7/10), ATNĐ đang ở ngay trên vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6, giật cấp 8. Trong 24 - 36 giờ tới, ATNĐ di chuyển chậm theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Khu vực ngoài khơi vùng biển Bình Thuận có mưa rào và dông, gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Sóng biển cao trung bình từ 2- 3m.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Theo dõi sát các khu vực bị sạt lở ven biển