Theo dõi trên

Tổng Lãnh sự Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thăm và làm việc tại Bình Thuận

27/10/2020, 19:52

 BT- Sáng 27/10, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh - WU JUN (Ngô Tuấn) đã đến thăm và làm việc tại Bình Thuận. Ông Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn, cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

                
      Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, được sự quan tâm của Trung ương, những năm qua Bình Thuận được đầu tư về hệ thống cơ sở hạ tầng tương đối đồng bộ, trong đó có thể kể đến dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đi qua địa bàn tỉnh (Vĩnh Hảo - Phan Thiết - Dầu Giây). Dự án này sẽ giúp địa phương kết nối giao thương tốt hơn với các tỉnh miền Trung và các tỉnh Đông Nam bộ. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết những thế mạnh của địa phương và định hướng đầu tư trong thời gian tới. Theo đó, đối với lĩnh vực công nghiệp, Bình Thuận sẽ ưu tiên phát triển công nghiệp năng lượng nhưng tập trung vào những dự án ít ảnh hưởng đến môi trường, như điện mặt trời, điện gió, nhất là điện gió ngoài khơi và điện khí hóa lỏng LNG. Bên cạnh đó, địa phương sẽ tăng cường thu hút các dự án công nghiệp chế biến, chế tạo, như các ngành phụ trợ cho ngành điện, chế biến nông, lâm, thủy sản.

Trên lĩnh vực thương mại, đến nay quan hệ thương mại giữa Bình Thuận với Trung Quốc chỉ dừng lại ở mức giao dịch biên mậu, chưa có những ký kết thương mại lớn theo con đường chính ngạch. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai bày tỏ mong muốn, ông Ngô Tuấn sẽ là cầu nối thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Bình Thuận, kêu gọi các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Bình Thuận. Đối với Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, đề nghị phía Trung Quốc quan tâm, tăng cường đảm bảo công tác môi trường.

                
      
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai tặng ông    Ngô Tuấn bức tranh “Tháp nước Phan Thiết”.

Tổng Lãnh sự Ngô Tuấn cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai và các lãnh đạo sở, ngành đã đón tiếp nồng hậu. Qua những thông tin được nghe từ Chủ tịch UBND tỉnh, ông Ngô Tuấn bày tỏ sự vui mừng với những kết quả đạt được của địa phương. Ông hy vọng rằng, với những giải pháp khoa học và đường lối phát triển phù hợp, trong tương lai không xa, Bình Thuận sẽ trở thành một khu vực kinh tế trọng điểm của phía Nam.

Thời gian đến, ông Ngô Tuấn nhất trí với việc cả 2 bên tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại theo con đường chính ngạch. Bản thân ông sẽ kêu gọi các nhà đầu tư lớn, có tên tuổi của Trung Quốc tăng cường đầu tư vào Bình Thuận. Riêng dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 1, ông Ngô Tuấn nêu rõ: Phía Trung Quốc rất quan tâm và luôn yêu cầu chủ đầu tư tại đây phải phối hợp tốt với chính quyền địa phương, thực hiện nghiêm ngặt các quy trình xử lý chất thải, bảo vệ môi trường; đồng thời, tăng cường thực hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng. Ông Ngô Tuấn tin tưởng rằng mối quan hệ hữu nghị, tốt đẹp giữa 2 nước sẽ được tiếp tục kế thừa và phát huy. Mong rằng quan hệ ngoại giao, quan hệ kinh tế giữa 2 bên sẽ ngày càng sâu đậm.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai trao tặng ông Ngô Tuấn bức tranh “Tháp nước Phan Thiết”. Tổng Lãnh sự Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tặng UBND tỉnh 600 triệu đồng, Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 tặng 840 triệu đồng và Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc - Chi hội TP. Hồ Chí Minh tặng 100 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương tại địa phương.

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng Lãnh sự Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thăm và làm việc tại Bình Thuận