Theo dõi trên

Tiếp tục giám sát việc bảo vệ môi trường đối với Trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao Làng Việt Nam

15/10/2021, 16:07

 BTO- UBND tỉnh vừa có công văn về việc tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường đối với Trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao Làng Việt Nam.

Theo đó, Chủ tịch UBND yêu cầu Công ty TNHH Làng Việt Nam tiếp tục nghiêm túc thực hiện giảm quy mô công suất đàn heo đạt dưới 80% quy mô công suất theo quyết định chủ trương đầu tư đã được cấp. Tiếp tục thực hiện các biện pháp giảm thiểu mùi hôi phát sinh, đặc biệt vào buổi sáng sớm, chiều tối và trời chuyển mưa. Đồng thời, nghiên cứu bổ sung các phương án giảm thiểu mùi hôi phát sinh để không ảnh hưởng đến cuộc sống người dân khi mùa gió bấc đến. Thực hiện phân công ca trực giám sát hàng ngày các khu vực dễ phát sinh mùi hôi để xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Bên cạnh đó, giao Sở NN&PTNT tiếp tục kiểm tra, giám sát việc chăn nuôi heo thực tế tại Trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao Làng Việt Nam và có báo cáo UBND tỉnh biết, chỉ đạo. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp với UBND huyện Hàm Thuận Bắc và các sở, ngành liên quan theo dõi, giám sát
việc thực hiện quy định về bảo vệ môi trường đối với trang trại này. Đặc biệt, thường xuyên khảo sát, nắm bắt ý kiến người dân về tình hình phát sinh mùi hôi trong quá trình hoạt động của trang trại để xử lý hoặc tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý kịp thời.

Được biết, Trang trại chăn nuôi heo Làng Việt Nam nằm giáp ranh 2 xã Hồng Sơn, Hàm Đức - huyện Hàm Thuận Bắc, người dân địa phương thường xuyên phản ánh tình trạng phát tán mùi từ trang trại này đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và gây ô nhiễm môi trường. Sau nhiều đợt giám sát, công ty đã triển khai tích cực nhiều giải pháp giảm thiểu mùi hôi tối đa để không còn ảnh hưởng ra khu vực xung quanh.

M. Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục giám sát việc bảo vệ môi trường đối với Trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao Làng Việt Nam