Theo dõi trên

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp

13/10/2021, 06:55

BT- “Mở cửa phải bảo đảm lộ trình an toàn, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, có bước đi thận trọng...”, đó là kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong buổi gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp vào sáng 12/10/2021, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết: “Năm 2021 là một năm khó khăn chưa từng có của cộng đồng doanh nghiệp do ảnh hưởng của Covid-19. Nhiều doanh nghiệp đối mặt với đứt gãy sản xuất, đứt gãy thị trường, dòng tiền và lao động. Với những khó khăn chồng chất khiến nhiều doanh nghiệp có nguy cơ phá sản. Để phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong điều kiện bình thường mới chắc chắn sẽ mất rất nhiều thời gian. Nhiều doanh nghiệp đã rất nỗ lực song điều đó là không đủ. Do vậy các doanh nghiệp mong mỏi Chính phủ có chính sách, giải pháp, tạo cơ chế, môi trường để họ vượt qua khó khăn trong và sau đại dịch để phục hồi sản xuất kinh doanh”. Đồng tình với ý kiến trên, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Chính phủ cần thực hiện sớm các giải pháp trên quy mô lớn trong trung và dài hạn, trong đó cơ cấu lại nền kinh tế phù hợp với những thay đổi trên thế giới sau đại dịch; kích thích tiêu dùng trong nước, đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời Chính phủ cần hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường mới, tránh phụ thuộc vào một thị trường... Bên cạnh những kiến nghị, đề xuất Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhiều lãnh đạo tập đoàn bày tỏ mong muốn mở cửa trở lại an toàn, nhanh nhất, để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh...

Đối thoại cùng cộng đồng doanh nghiệp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Chúng ta đang từng bước mở cửa trở lại nền kinh tế. Song việc này phải bảo đảm lộ trình an toàn, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, có bước đi thận trọng. Cùng với đó, là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách; nghiên cứu thử nghiệm một số chính sách về du lịch, thương mại và dịch vụ, mở cửa du lịch an toàn; nghiên cứu, học tập kinh nghiệm các nước tiên tiến, áp dụng hộ chiếu vắc xin... đây là bài toán khó, đòi hỏi phải thận trọng, tỉnh táo nhưng không vì thế mà chậm trễ, không cầu toàn nhưng cũng không nóng vội...”.

Để hướng tới cuộc sống bình thường mới, thực hiện tốt mục tiêu “kép”, Thủ tướng cho biết: “Chính phủ đang khẩn trương ban hành nghị quyết hướng dẫn tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội cũng sẽ sớm được ban hành, trong đó tập trung hỗ trợ khôi phục và thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp...”.

PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Chính phủ gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp