Theo dõi trên

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Nguyễn Ngọc Đông: Đẩy nhanh tiến độ, hoàn chỉnh dự án Đường sắt tốc độ cao

13/07/2018, 08:59

BTO- Sáng ngày 12/7, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã làm việc với lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương liên quan về Dự án dường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đoạn đi qua Bình Thuận. Tiếp đoàn có ông Phạm Văn Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

                
      Toàn cảnh buổi làm việc

Dự án Đường sắt tốc độ cao kết nối 2 trung tâm lớn từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh có tổng chiều dài toàn tuyến là 1.545km, với 23 ga, đi qua 20 tỉnh thành phố. Đoạn đi ngang Bình Thuận có chiều dài tuyến 159.37 km; Điểm đầu: Km 1292+600, thuộc xã Phan Dũng, H.Tuy Phong; Điểm cuối: Km1451+970, thuộc xã Tân Đức, H. Hàm Tân;  Địa phận tuyến đi qua: H.Tuy Phong, H.Bắc Bình, H.Hàm Thuận Bắc, TP.Phan Thiết, H.Hàm Thuận Nam, H.Hàm Tân. Bố trí 2 ga và 4 Trạm bảo dưỡng. Vận tốc thiết kế tối đa là 350 km/h, vận tốc khai thác giai đoạn đầu là từ 160km/h đến 200 km/h.

                
      Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông

Sau khi nghe các Sở ngành, địa phương có nhiều ý kiến xung quanh về hướng tuyến và vị trí nhà ga của Dự án, kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có những ý kiến: Về cơ bản thống nhất với hướng tuyến do đơn vị tư vấn đề xuất, các ý kiến đóng góp cho dự án, tiếp tục điều chỉnh một số nội dung hướng khu vực Tuy Phong, hướng cách trung Tâm Phan Thiết khoảng 10km, gần Ga Bình Thuận của đường sắt hiện hữu, nhằm tránh tác động đến các khu dân cư hiện hữu, quy hoạch xây dựng đô thị và đảm bảo định hướng phát triển đô thị trong tương lai. Về Nhà ga xây dựng 2 nhà ga Tuy Phong và Phan Thiết, kiến nghị xây dựng thêm 1 nhà ga tại Tân Nghĩa (Hàm Tân). Đoạn từ Tuy Phong đến Phan Thiết chú ý các dự án ti tan, điện gió, điện mặt trời đã được cấp phép, thủy lợi… phối hợp rà soát điều chỉnh đưa lên bản đồ cho phù hợp. Về giao thông đường bộ đề nghị đơn vị tư vấn xử lý kết nối giao cắt với hệ thống giao thông hiện hữu, có đoạn mặt đất, có đoạn trên cao nhằm đảm bảo kết nối được đồng bộ, thống nhất, đảm bảo lưu thông.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Nguyễn Ngọc Đông: Đẩy nhanh tiến độ, hoàn chỉnh dự án Đường sắt tốc độ cao