Theo dõi trên

Thống nhất điều chỉnh tuyến thoát nước phía hạ lưu đường ĐT 706B

11/06/2021, 10:59

 BTO- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai công trình thoát nước phía hạ lưu đường ĐT706B - Cửa ra số 2&3 tại phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết. Sau khi nghe ý kiến của đại diện sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến kết luận, thống nhất với nội dung báo cáo của Sở Xây dựng.

Theo đó các sở, ngành và UBND TP. Phan Thiết đã rà soát, kiểm tra các nội dung, hồ sơ theo lĩnh vực mình phụ trách liên quan đến dự án KDL Sunny Beach Resort theo như chỉ đạo của UBND tỉnh. Kết quả, Sở Xây dựng đã rà soát hồ sơ quy hoạch tuyến thoát nước của khu vực dự án và cấp phép xây dựng dự án KDL Sunny Beach Resort. Đồng thời thống nhất việc điều chỉnh hướng tuyến thoát nước ra phía ranh đất hộ ông Mai Tiến và đi về phía tuyến đường xuống biển là phù hợp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã rà soát hồ sơ cấp giấy chứng nhận chủ trương đầu tư dự án KDL Sunny Beach Resort và đã khẳng định việc cấp giấy chứng nhận chủ trương đầu tư cho 2 giai đoạn của dự án (giữa giai đoạn 1 và giai đoạn 2 có cách tuyến đường xuống biển). Sở Tài nguyên và Môi trường đã rà soát hồ sơ giao đất cho dự án KDL Sunny Beach Resort và đã khẳng định hồ sơ giao đất cho dự án không chồng lấn diện tích đất tuyến đường xuống biển nằm giữa giai đoạn 1 và giai đoạn 2 dự án.

Ngoài ra, UBND TP. Phan Thiết, UBND phường Hàm Tiến đã rà soát hồ sơ pháp lý và nguồn gốc đất đai của diện tích đất tuyến đường xuống biển nằm giữa giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của dự án KDL Sunny Beach Resort và đã khẳng định tuyến đường xuống biển này đã có từ lâu đời, được nhân dân trong khu vực sử dụng, đi lại trong đời sống sinh hoạt và đánh bắt hải sản. Diện tích đất thuộc tuyến đường xuống biển này là sở hữu của Nhà nước, phục vụ cho mục đích công cộng. Việc ông Đồng Văn Chính có khiếu nại một phần diện tích của tuyến đường xuống biển khoảng 216 m2 (4m x 54m) đã được UBND tỉnh ban hành Quyết định số 900/2005 giải quyết đơn khiếu nại và ông Chính đã chấp nhận, không có khiếu nại gì thêm.

 Nhằm đảm bảo chặt chẽ trong quá trình triển khai các bước tiếp theo để thi công xây dựng công trình thoát nước phía hạ lưu đường ĐT706B - Cửa ra số 2&3, UBND tỉnh giao các sở, ngành và địa phương tập trung, khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ trong thời gian tới. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND TP. Phan Thiết tiếp tục rà soát, tập hợp đầy đủ hồ sơ liên quan đến nguồn gốc đất đai của diện tích đất được chừa ra để xây dựng tuyến đường xuống biển nằm ngoài các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho Công ty TNHH Bãi Biển Mặt Trời. Trong đó lưu ý hồ sơ phần diện tích 216 m2 đất, để phục vụ trả lời, giải quyết khiếu nại của các bên liên quan (nếu có) trong quá trình triển khai thực hiện công trình. Bên cạnh đó, các sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục rà soát, tập hợp đầy đủ hồ sơ theo lĩnh vực mình phụ trách liên quan đến dự án KDL Sunny Beach Resort. Ban Quản lý dự án phối hợp với UBND TP. Phan Thiết tổ chức làm việc với ông Mai Tiến về việc điều chỉnh hướng tuyến thoát nước ra phía ranh đất hộ ông Mai Tiến. Đồng thời tiến hành lập hồ sơ thủ tục bồi thường, thu hồi đất để xây dựng công trình theo đúng quy định.

Đặc biệt, có văn bản gửi Công ty TNHH Bãi Biển Mặt Trời để thông báo việc Nhà nước sẽ triển khai công trình tuyến thoát nước, kết hợp với đường xuống biển trên diện tích đất của Nhà nước quản lý đã được chừa ra để xây dựng tuyến đường xuống biển và đề nghị công ty giải tỏa mặt bằng để bàn giao cho Nhà nước triển khai công trình…

M. Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống nhất điều chỉnh tuyến thoát nước phía hạ lưu đường ĐT 706B