Theo dõi trên

Thống nhất chủ trương đầu tư Dự án “Kè sông Cà Ty”

08/01/2019, 10:49

BTO- Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa có kết luận về Dự ánKè phòng, chống lũ lụt, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu gắn với cải tạo môi trường sông Cà Ty (bờ Tả sông đoạn từ cầu Dục Thanh đến cầu Bát Xì).

                
      Bờ    Tả sông đoạn từ cầu Dục Thanh. Ảnh: Đình Hòa

Theo đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương đầu tư Dự án Kè phòng chống lũ lụt, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, gắn với cải tạo môi trường sông Cà Ty (bờ Tả sông đoạn từ cầu Dục Thanh đến cầu Bát Xì) bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh giai đoạn 2016-2020 và giai đoạn 2021-2026 theo đề nghị của UBND tỉnh. UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan và UBND thành phố Phan Thiết khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để triển khai đầu tư Dự án Khu tái định cư xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết (giai đoạn 1) với quy mô diện tích khoảng 29 ha, tạo quỹ đất bố trí tái định cư cho các hộ thuộc diện giải tỏa theo hướng thiết kế đa dạng các lô đất; trong đó lô có diện tích thấp nhất là 60m2, lô có diện tích lớn nhất là 100m2. Đồng thời nghiên cứu quy hoạch vị trí đất để xây dựngchung cư nhằm có nhiều phương án bố trí tái định cư cho người dân.

Căn cứ hiện trạng nút giao thông tại điểm đầu (tại góc cầu Dục Thanh) và điểm cuối (giáp với đường Lê Thị Hồng Gấm) của đoạn kè, UBND tỉnh chỉ đạo giải phóng mặt bằng, thiết kế phương án kết nối giao thông với các tuyến hiện có cho phù hợp, bảo đảm an toàn giao thông.

Về quy mô công trình: Thiết kế chiều rộng hành lang đường bộ sau kè không quá 5m; không bố trí công viên cây xanh; chiều rộng đường giao thông không lớn hơn 12m; chiều rộng vỉa hè phía nhà dân không nhỏ hơn 5 m.

Được biết, Dự án Kè phòng, chống lũ lụt, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, gắn với cải tạo môi trường sông Cà Ty là một phần trong Dự án Cải tạo cảnh quan và vệ sinh môi trường sông Cà Ty, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinhtế - xã hội của thành phố PhanThiết. Dự án được triển khai từng bước góp phần vào công tác phòng chống lũ lụt, ứng phó biến đổi khí hậu, cải tạo môi trường, cảnh quan,chỉnh trang đô thị ven sông Cà Ty, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển du lịch của thành phố Phan Thiết.

 T. NAM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống nhất chủ trương đầu tư Dự án “Kè sông Cà Ty”