Theo dõi trên

Tháo gỡ vướng mắc cho dự án KDL Thung lũng Đại dương

17/10/2018, 08:40

BT- Dự án tổ hợp Khu du lịch Thung lũng đại dương đang vẫn gặp phải những khó khăn nhất định. Nhất là công tác thực hiện đền bù, hỗ trợ tái định cư để dự án tiếp tục đi vào hoạt động. Đây là một trong những dự án lớn, góp phần thúc đẩy cho mảng du lịch phía Nam. Tuy nhiên, dự án vẫn gặp những khó khăn dai dẳng.

Công ty TNHH Delta Valley Bình Thuận, cho biết: Liên quan đến tuyến đường ĐT.719 dù đã thuê đơn vị tư vấn thẩm tra, báo cáo thẩm định an toàn giao thông, lập bản đồ địa chính tuyến đường nắn 719 và tuyến đường ĐT.719… Song đến nay, việc điều chỉnh dự án vẫn gặp vướng mắc do thủ tục điều chỉnh cục bộ đường ven biển thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, việc bồi thường, giải phóng mặt bằng tại khu dân cư mặt tiền ĐT.719, có hộ đã chấp nhận và nhận tiền bồi thường. Nhưng cũng còn nhiều hộ phát sinh do khởi kiện tại TAND tỉnh như hộ Huỳnh Ái Lan, Trương Ngọc Đức, Võ Đức Huy. Riêng trường hợp ông Võ Đức Huy, tại buổi đối thoại ngày 5/7/2018, ông Huy yêu cầu phía công ty bồi thường theo giá thị trường hoặc tìm thửa đất có diện tích, vị trí tương đương để hoán đổi. Đối với những hộ tại khu dân cư Quán Thùng, hiện vẫn còn một số hộ chờ xem xét giải quyết.

Ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc mới đây, đã yêu cầu cần khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án Tổ hợp KDL Thung lũng Đại dương tại xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết. Theo đó thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND thành phố Phan Thiết tiếp tục thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân còn lại trong dự án; tiếp tục mời làm việc để giải thích, vận động các hộ dân chưa đồng ý nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Đối với các trường hợp không chấp hành thì tiến hành cưỡng chế theo quy định; các hộ đang có đơn khiếu nại thì cần rà soát lại các quy định và bổ sung hoàn thiện hồ sơ để giúp quá trình thụ lý, giải quyết diễn ra nhanh chóng, đúng quy trình.

Liên quan đến diện tích đất rừng trong dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính sớm xem xét, tham mưu đề xuất hướng giải quyết và xác định giá để sớm có cơ sở khai thác, bàn giao mặt bằng cho công ty triển khai dự án.

Tuy nhiên, phía Công ty TNHH Delta Valley Bình Thuận tiếp tục tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành có liên quan và địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, quản lý chặt chẽ diện tích đất đã được giao, thực hiện các nghĩa vụ tài chính có liên quan để dự án sớm khởi công, đi vào hoạt động. Trong đó, các ngành liên quan và địa phương có dự án đang triển khai cần tích cực phối hợp để tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, sớm thực hiện dự án đúng tiến độ.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháo gỡ vướng mắc cho dự án KDL Thung lũng Đại dương