Theo dõi trên

Tháo gỡ những khó khăn trong thi công đường cao tốc

04/03/2021, 16:32 - Lượt đọc: 18

BTO- Sáng ngày 4/3, Đoàn công tác Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh nhằm tháo gỡ những khó khăn trong thi công đường cao tốc 2 tuyến từ Vĩnh Hảo đến Dầu Giây. Tham dự có ông Lê Tuấn Phong – Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở ngành trong tỉnh, Ban Quản lý dự án 7 và các nhà thầu thi công.

                
      Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra thi công tuyến cao tốc.

Đến nay, tiến độ thi công 4 gói thầu tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết gồm gói thầu số 1 đã hoàn thành phát quang, đang bóc hữu cơ 15,3/20km, đào đắp nền đường 4,45 km, thi công móng cọc 4/13 cầu. Gói thầu số 2 đã hoàn thành phát quang, đang bóc hữu cơ 12,6/14 km, đào đắp nền đường 3,5 km, thi công móng cọc 1/8 cầu. Gói thầu số 3 đang phát quang 10,2/17,4 km, đào đắp nền đường 0,5 km. Gói thầu số 4 đã phát quang 37,8 km/50 km, đang bóc hữu cơ 10,85 km, đào đắp nền đường 7,5 km, thi công móng cọc 7/29 cầu… Các nhà thầu báo cáo đang gặp khó khăn 3 vấn đề là vật liệu xây dựng khan hiếm, mua bên ngoài với giá thị trường sẽ đội giá thành thi công. Vấn đề nước ngọt cung cấp cho công trình thi công và một số nơi vướng mặt bằng do các hộ đã nhận tiền nhưng chưa di dời, một số hộ đã nhận tiền nhưng còn khiếu nại chưa giao mặt bằng…

Qua báo cáo của các huyện, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong chỉ đạo các huyện phải xem xét tính pháp lý của các hộ khiếu nại, nếu đúng luật nhưng các hộ cố tình chây ỳ thì phải tiến hành cưỡng chế ngay trong tháng 3, những hộ cần hỗ trợ thêm kinh phí thì cần tiến hành giải quyết nhanh. Vấn đề Ban Quản lý dự án 7 kiến nghị  UBND tỉnh trình Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét thông qua việc cập nhật, bổ sung thêm các mỏ đất chưa có trong quy hoạch vào quy hoạch bổ sung vật liệu xây dựng thông thường sử dụng cho dự án cao tốc Bắc – Nam. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài Nguyên – Môi trường, Sở Nông nghiệp – PTNT và các đơn vị phối hợp Ban Quản lý dự án 7 và các nhà thầu làm việc với từng chủ mỏ, tiến hành khảo sát, đánh giá xác định lại trữ lượng, chất lượng của từng mỏ tổng hợp báo cáo chuẩn xác làm cơ sở xem xét giải quyết tiếp theo đảm bảo nguồn vật liệu cho dự án. Đồng thời kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải làm việc với các bộ liên quan để  tháo gỡ những khó khăn trong cấp phép tận thu khoáng sản để cung cấp các vật liệu thi công đường cao tốc. Vấn đề nước ngọt cung cấp cho đơn vị thi công giao cho các nhà thầu phối hợp với các huyện để giải quyết…

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh đã làm trong thời gian qua, nhất là công tác giải phóng mặt bằng đến nay Bình Thuận đạt cao nhất so với các địa phương khác có tuyến cao tốc đi qua. Vấn đề vật liệu xây dựng Bộ Giao thông Vận tải đồng ý quan điểm giải quyết của tỉnh và sẽ hỗ trợ. Trước đó, ngày 3/3, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã đi kiểm tra thi công toàn tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, một số đơn vị thi công chưa đạt tiến độ đã được nhắc nhở. Đồng thời Thứ trưởng đã đưa ra thông điệp cứng rắn với các nhà thầu là: “Đơn vị thi công nào bị nhắc nhở 3 lần sẽ có chế tài phạt. Vì tuyến cao tốc là công trình trọng điểm, nhân dân cả nước đang theo dõi từng ngày…”

Trần Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháo gỡ những khó khăn trong thi công đường cao tốc