Theo dõi trên

Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình nông nghiệp

23/09/2021, 14:50

BTO- Sáng nay (23/9), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong chủ trì cuộc họp trực tuyến với các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Tân và thị xã La Gi để nghe báo cáo tiến độ triển khai thực hiện và công tác giải ngân các công trình nông nghiệp quan trọng trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo Ban QLDA các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn, hiện nay một số dự án nông nghiệp quan trọng đang vướng mắc ở khâu đền bù, giải phóng mặt bằng gồm: Dự án đường liên huyện dọc kênh chính qua huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong; Dự án kênh chuyển nước hồ Sông Dinh 3 - Hồ Núi Đất; Dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư Hồ Tôm, xã Tân Phước, thị xã La Gi; Dự án kênh tiếp nước 812 - Châu Tá… Bên cạnh đó, do ảnh hưởng dịch bệnh, các địa phương đều có quy định điều kiện đảm bảo chống dịch, vì vậy làm ảnh hưởng đến công tác tập kết công nhân, máy móc thiết bị xây dựng công trình…

Sau khi nghe các ý kiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong đánh giá, việc giải ngân nguồn vốn các dự án đến nay cơ bản bám sát theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, các chủ đầu tư mới chỉ giải ngân nguồn vốn được phân bổ trong năm 2021. Đối với việc giải ngân vốn từ năm trước chuyển sang vẫn còn chậm, trong đó vướng mắc chủ yếu ở khâu giải phóng mặt bằng dự án. 

Kênh tiếp nước 812-Châu Tá.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan quan tâm hỗ trợ các địa phương, chủ đầu tư tháo gỡ khó khăn trong việc giải ngân vốn. Đối với các dự án đang vướng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, Ban QLDA nông nghiệp tỉnh tiếp tục đẩy mạnh triển khai thi công đối với các đoạn đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời, phối hợp với các địa phương liên quan tiếp tục vận động các hộ dân đồng thuận, sớm nhận tiền bàn giao mặt bằng. Trường hợp đã tổ chức đối thoại, vận động nhiều lần nhưng hộ dân không đồng ý thì lập thủ tục hồ sơ để thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật…

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình nông nghiệp