Theo dõi trên

Thanh long tăng giá: Niềm vui những ngày cận tết

04/02/2016, 10:39

BTO- Sau một thời gian dài nằm ở mức thấp, những ngày gần đây, giá thanh long tăng cao khiến người nông dân vui mừng. Với giá bán từ 18.000 - 20.000đ/kg, người trồng thanh long thu về số lãi khá cao.  

                
      Giá thanh long tăng, nông dân thu lãi khá

Ông Nguyễn Văn Tiến (thị trấn Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc) mới bán được 3 tấn thanh long với giá 18.000đ vui vẻ cho biết: So với các hộ dân cùng trồng thanh long thì gia đình ông năm nay gặp may. Bởi trước đó vài ngày giá thanh long vẫn nằm ở mức 10.000đ/kg. Tuy nhiên sau ngày 1/2/2016 (tức ngày 23 tháng chạp) giá thanh long bắt đầu tăng nhanh. Từ 10.000đ/kg lên 16.000đ/kg và hiện nay đang dừng ở mức từ 18.000đ/kg đến 20.000đ/kg tùy vào chất lượng trái thanh long. “Giá thanh long tăng khiến người dân rất phấn khởi. Người trồng thanh long sẽ có một cái tết ấm cúng hơn”, ông Tiến chia sẻ.

Tuy nhiên người trồng thanh long cũng cho biết: Mặc dù giá thanh long cao nhưng người dân không có thanh long để bán. Bởi hầu hết người dân đã bán trước ngày 23/12 (Âm lịch). “Thanh long năm nay tăng giá không theo quy luật trước đây. Những năm trước vào khoảng đầu tháng 12 âm lịch là giá đã tăng nhưng năm nay cận tết mới lên giá nên người dân không kịp điều chỉnh lịch chong đèn. Phần lớn người dân vẫn chong đèn theo lịch các năm trước nên số lượng hộ dân trúng giá thanh long không nhiều”, ông Lê Văn Hùng, ở xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc chia sẻ.

Với mức giá bán khá cao những ngày qua, dù thanh long có sản lượng thấp, dẫn đến khan hàng, nhưng nhiều người trồng thanh long Bình Thuận vẫn rất phấn khởi khi có thu nhập cao trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2016.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh long tăng giá: Niềm vui những ngày cận tết