Theo dõi trên

Thanh long sang Đức

22/02/2017, 09:22

BT - Đây có thể là tin vui cho nông dân trồng thanh long, khi Hội chợ quốc tế trái cây và rau củ quả (Fruit Logistica 2017) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức vừa kết thúc. Một lần nữa, thanh long Việt Nam được giới thiệu sản phẩm tại châu Âu.

         
   

      

      Gian    hàng thanh long Bình Thuận tại Đức.

Sự kiện này diễn ra vào những ngày đầu xuân 2017, sẽ là động lực để trái thanh long Bình Thuận thêm thị trường tiêu thụ.

Hội chợ quy tụ 2.884 nhà triển lãm đến từ 70 quốc gia và hơn 70.000 du khách tham dự triển lãm, Việt Nam giới thiệu sản phẩm quả thanh long vốn được trồng theo chương trình hỗ trợ của Liên minh châu Âu về quy trình canh tác và chăm sóc để đảm bảo chất lượng, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính nhất thế giới. Những hợp tác xã thanh long tham gia tiêu chuẩn GlobalGAP rất khắt khe. Ông Nguyễn Phú Hoàng  - Chủ tịch Liên minh HTX Bình Thuận, cho biết: “Theo tinh thần liên kết phối hợp trong việc triển khai dự án MUTRAP tại tỉnh Bình Thuận, trong chuỗi hợp phần về tham gia hội chợ tại Đức, Liên minh lựa chọn và giới thiệu 2 đại diện gồm: HTX thanh long Thuận Tiến, đại diện Liên hiệp HTX Dịch vụ thanh long Bình Thuận và HTX thanh long Hàm Minh 30, đại diện Liên hiệp HTX chế biến xuất khẩu thanh long Bình Thuận. Đáng mừng, Hội chợ trái thanh long Bình Thuận để lại nhiều dấu ấn và đang chuẩn bị cho những bước tiếp theo để xuất khẩu sang Đức bằng con đường chính ngạch”.

Tại hội chợ Berlin, mặc dù chỉ giới thiệu một loại đặc sản duy nhất là quả thanh long, song gian hàng của Việt Nam thu hút rất nhiều khách tham quan và thưởng thức sản phẩm. Ông Đoàn Xuân Hưng, Đại sứ Việt Nam tại Đức, đã đến thăm gian hàng và chia sẻ một số kinh nghiệm để các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây của Việt Nam có thể thâm nhập thị trường Đức cũng như châu Âu. Và cũng tại hội chợ dưới sự chứng kiến của Đại sứ Đoàn Xuân Hưng, lễ ký kết hợp tác bước đầu giữa các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây của Việt Nam và công ty Landgard, nhà phân phối trái cây và rau củ quả hàng đầu của Đức đã diễn ra. Động thái này mở ra con đường mới cho thanh long Bình Thuận nói riêng và trái cây Việt Nam nói chung.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh long sang Đức