Theo dõi trên

Thanh long rớt giá chưa từng có

04/10/2018, 08:10 - Lượt đọc: 18

BTO- Chưa bao giờ người trồng thanh long lại điêu đứng như thế trước tình hình giá thanh long xuống mức thấp nhất từ trước đến nay. Thời điểm này, mỗi ký thanh long chỉ bán với giá chưa tới 2.000 đồng, nhưng thương lái còn chưa muốn mua.

Có mặt tại vườn thanh long của anh Nguyễn Kim Châu – xã Hàm Kiệm (Hàm Thuận Nam), gần 3.000 trụ thanh long đang đến vụ thu hoạch nhưng vẫn phải neo trái lại cả tuần nay với lí do giá quá thấp.

Không chỉ mỗi nhà vườn anh Châu, rất nhiều các nhà vườn khác từ xã Hàm Hiệp, Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc) đến Hàm Mỹ, Hàm Minh (Hàm Thuận Nam) cũng chọn giải pháp neo trái trên cây hoặc cắt mang đổ đi vì giá quá thấp, bán cũng không ai mua.


Nhiều nhà vườn khóc ròng khi thanh long bán không được, chi phí đầu tư quá lớn, nhất là hàng thanh long chong điện. Theo một số nhà vườn cho biết, mọi năm giá thấp nhất cũng khoảng 5.000 đồng/kg, chứ không quá thấp như thế này. Có nhiều nhà vườn kịp bán trước đó nên có giá chấp nhận được.

Theo ghi nhận, tại các vựa thu mua thanh long trên địa bàn các huyện Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam, số lượng thanh long quá nhiều đang ứ hàng, không còn kho chứa nên cũng không muốn thu mua nữa. Nếu mua cũng chỉ chọn hàng đẹp với giá cao nhất cũng chỉ khoảng từ 3.000 – 5.000 đồng/kg.

Việc giá cả thanh long lên xuống là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, với mức giá thấp kỷ lục như hiện nay được nhiều nhà vườn cho rằng do số lượng thanh long chong đèn và chính vụ thu hoạch cùng lúc dẫn đến tình trạng cung vượt cầu.

Ngoài ra còn do nhiều nguyên nhân khách quan khác cũng khiến giá thanh long Bình Thuận có ít nhiều bị ảnh hưởng. Cho dù giá cả lên xuống thế nào, người trồng thanh long cần phải ý thức trong việc đảm bảo các quy trình chăm sóc để đảm bảo trái thanh long chất lượng để có cơ hội xuất khẩu đến các thị trường uy tín một cách bền vững hơn.

K.Ngọc – H.Châu – N.Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh long rớt giá chưa từng có