Theo dõi trên

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận hồ sơ về đất đai

03/04/2020, 10:30 - Lượt đọc: 42

BTO- Đó là nội dung của Công văn số 1226 do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai ký ngày 1/4/2020.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các sở, ngành có liên quan tập trung rà soát, tái cấu trúc nghiệp vụ các thủ tục hành chính (TTHC) cấp độ 3, 4 để tổ chức triển khai tại tỉnh. Đồng thời, tiến hành tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Các thủ tục hành chính thực hiện trên môi trường điện tử đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, thời gian theo quy định của pháp luật.

Song song, tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai phục vụ giải quyết TTHC về đất đai trên môi trường mạng. Rà soát tổ chức triển khai các giải pháp đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ TTHC đất đai trực tuyến để người dân, doanh nghiệp vẫn giải quyết được TTHC nhưng giảm thiểu việc phải đến nơi nộp hồ sơ, hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với cán bộ tiếp nhận hồ sơ và người khác…

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức quản lý chặt chẽ dữ liệu hình thành trong quá trình giải quyết TTHC theo quy định. Trong trường hợp chưa chuẩn bị được hạ tầng và các điều kiện để vận hành cơ sở dữ liệu đất đai; căn cứ vào điều kiện thực trạng về hạ tầng, nhu cầu, nguồn lực của tỉnh, sở phối hợp với các sở liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành đơn giá cho thuê dịch vụ hạ tầng công nghệ thông tin theo đúng quy định hiện hành. Qua đó, để Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện lưu trữ dữ liệu, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, tận dụng nguồn lực của các thành phần kinh tế.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận hồ sơ về đất đai