Theo dõi trên

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

25/11/2021, 18:40

BTO- Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Bình Thuận (Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) vừa xây dựng Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trước - trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường sẽ được tăng cường trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 (Ảnh minh họa).

 Theo đó trong đợt này sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi sản xuất, vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và mặt hàng là vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

 Bên cạnh đó cũng hướng đến triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch chuyên đề liên quan đến nhóm mặt hàng xăng dầu, khoáng sản, thuốc lá, đường cát, dược phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu, thuốc cổ truyền giả... Đồng thời xử lý nghiêm hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, tăng giá bất hợp lý những mặt hàng thiết yếu và việc quảng cáo, ghi nhãn thiếu minh bạch, gây hiểu nhầm hoặc không đúng với bản chất hàng hóa nhằm trục lợi, lừa dối người tiêu dùng.

Dịp này, các lực lượng chức năng còn đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và phối hợp kết nối, chia sẻ thông tin phù hợp với tình hình mới. Vận động nhân dân không tham gia, tiếp tay cho hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và kinh doanh hàng giả cũng như lên án các hành vi lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ tăng giá hàng hóa bất hợp lý…

Được biết Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trước - trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần sẽ triển khai từ 1/12/2021 đến ngày 2/2/2022 với sự tham gia của các sở ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần