Theo dõi trên

Tăng cường chống hạn, thiếu nước mùa khô

20/02/2020, 15:42

BTO- UBND huyện Đức Linh đang tăng cường các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước sinh hoạt và sản xuất mùa khô năm 2020. Theo đó, huyện tiếp tục chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp,  phối hợp với Chi nhánh thủy lợi La Ngà thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình điều tiết nước qua hồ Hàm Thuận kịp thời về UBND huyện để có biện pháp điều chỉnh kế hoạch cấp nước cho phù hợp, nếu việc điều tiết nước thủy điện không đảm bảo phục vụ sản xuất.

Thường xuyên phối hợp với Chi nhánh thủy lợi La Ngà, UBND các xã, thị trấn theo dõi, tham mưu chỉ đạo xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến dự án thủy lợi Tà Pao đang triển khai nhằm đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sản xuất của người dân. Theo dõi, quan trắc lượng dòng chảy đến các công trình thủy lợi để có kế hoạch phân phối nguồn nước hợp lý. Tăng cường trách nhiệm quản lý, vận hành các công trình đầu mối, cụm điều tiết nước đầu kênh để đảm bảo công bằng, hiệu quả nguồn nước giữa các địa phương trong cùng hệ thống.

 Chỉ đạo các Trạm khai thác, nhân viên vận hành thường xuyên kiểm tra, khai thông vật cản trên các tuyến kênh thuộc trách nhiệm quản lý; việc thay đổi, điều chỉnh kế hoạch cấp nước phải có báo cáo, thông tin kịp thời cho các xã, thị trấn. Tiến hành nạo vét kênh mương; sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị máy bơm, máy đóng mở, cửa cống lấy nước...đảm bảo vận hành hiệu quả; đặc biệt là các cụm điều tiết trên các trục tiêu chính để việc giữ nước ở nội đồng được hiệu quả…

Các địa phương phải rà soát, xây dựng kế hoạch phòng, chống hạn, thiếu nước sinh hoạt và nước sản xuất mùa khô 2020 chậm nhất ngày 25/2/2020 theo hướng dẫn của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện; các đơn vị không phê duyệt kế hoạch nếu để xảy ra nắng hạn, thiếu nước gây thiệt hại sản xuất, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng diễn biến phức tạp và có xu hướng vào thời kỳ cao điểm, nhất là vào vụ đông xuân 2019-2020 trên toàn huyện. Do đó, cần tập trung triển khai đắp bờ ngăn nước tạm thời trên các tuyến kênh tiêu nội đồng, tích trữ, giữ nước trong các ao bàu và vận động nhân dân chia sẻ nguồn nước trong sản xuất.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường chống hạn, thiếu nước mùa khô