Trước đó, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đã kiểm tra hiện trạng và yêu cầu chủ đầu tư là Tổng công ty 319 (đang thu phí trạm Sông Phan) rà soát, thống kê các hư hỏng trên đoạn tuyến của dự án và lập hồ sơ phê duyệt biện pháp khắc phục, sửa chữa đúng chất lượng để đảm bảo an toàn giao thông. Đến nay Tổng Công ty 319 chưa khắc phục xong nhưng lại có những điểm lún mới xuất hiện. Trước đó, Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) đã đề nghị Tổng cục Đường bộ VN, Ban quản lý dự án 7, Tổng công ty Xây dựng số 1 (nhà đầu tư) khẩn trương khắc phục tình trạng hằn lún mặt đường thuộc dự án xây dựng cầu Đồng Nai bởi phát hiện một số vị trí đã xuất hiện hằn lún, hư hỏng làm ảnh hưởng đến lưu thông và gây mất an toàn giao thông cho phương tiện tham gia giao thông. Vì vậy các đơn vị có liên quan phải kiểm tra, sửa chữa, khắc phục triệt để các điểm hằn lún, hư hỏng trước ngày 30/5 nhưng phải phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông.
Trần Huỳnh