Theo dõi trên

Tạm dừng hoạt động Cảng cá Phan Thiết

03/10/2021, 14:54

BTO- Trước tình hình dịch Covid-19 đang có dấu hiệu gia tăng và diễn biến phức tạp, đặc biệt số ca mắc Covid-19 cộng đồng những ngày gần đây đều có liên quan đến Cảng cá Phan Thiết. Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định tạm dừng hoạt động của Cảng cá Phan Thiết cho đến khi có thông báo mới để triển khai công tác phòng chống dịch.

Từ ngày 24/9 đến nay, chùm ca mắc Covid- 19 mới phát sinh chủ yếu được xác định có liên quan đến Cảng cá Phan Thiết và các địa phương có người thường xuyên đến cảng như: phường Phú Tài, Đức Thắng, Lạc Đạo… Ngay sau khi ghi nhận nhiều ca bệnh, thành phố Phan Thiết đã tiến hành phong tỏa tạm thời Cảng cá Phan Thiết và tiến hành xét nghiệm toàn bộ số lao động trong cảng và số ngư dân trên các tàu cá vào khu vực cảng để nhanh chóng dập dịch. Trong thời gian tạm hoạt động, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết xây dựng phương án hoạt động của tàu thuyền cho phù hợp; lưu ý việc bốc dỡ hàng hóa tại các tàu đánh bắt hải sản đã cập cảng. Khi đảm bảo an toàn phòng, chống dịch thì mới cho Cảng cá Phan Thiết hoạt động trở lại. Rà soát, tính toán, nếu đảm bảo điều kiện thì mở rộng công suất hoạt động của Cảng Phú Hài, tạo điều kiện cho người dân hoạt động đánh bắt hải sản.

Cảng cá Phan Thiết hằng ngày có hàng nghìn lượt người và phương tiện ra vào để bốc dỡ, mua bán hải sản, nguyên vật liệu… Đồng thời trong cảng có khoảng 100 doanh nghiệp và các cơ sở mua bán chế biến hải sản...

Cảng cá Phan Thiết tạm đóng cửa.
Tiểu thương di dời hàng hóa ra khỏi cảng cá.
Và ngư dân cũng di chuyển các vật dụng đánh bắt cá lên bờ.
Cảng cá Phan Thiết không còn cảnh nhộn nhịp như mọi ngày.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng hoạt động Cảng cá Phan Thiết