Theo dõi trên

Sức tiêu thụ hải sản đảo Phú Quý trong dịp Tết tăng

17/02/2018, 11:32

BTO- Theo nhiều cơ sở kinh doanh hải sản tại xã Tam Thanh, tháng Chạp hàng năm luôn là thời điểm tiêu thụ mạnh các mặt hàng hải sản do nhu cầu làm quà và sử dụng vào dịp tết tăng. Tuy nhiên, không có tình trạng “cháy hàng”, giá cả không tăng đột biến như các năm trước.

Bên các phuy cá mú đang sục khí ôxi để vận chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ, anh Nguyễn Trung Thành, một chủ kinh doanh hải sản tươi sống ở xã Long Hải chia sẻ: “Thị trường hải sản tươi sống dịp tết năm nay rất sôi động; so với thời điểm này năm ngoái, số lượng cá xuất đi của cơ sở chúng tôi tăng 10%”. Cũng theo anh Thành, hiện giá các loại cá mú tươi sống/kg như: mú cọp là 270 nghìn đồng, mú sao xanh 350 nghìn đồng, mú đỏ 800 nghìn đồng là không cao so với năm trước.

 

Các phuy hải sản tươi sống của cơ sở anh Thành đang trên tàu để vận chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ dịp Tết

 Còn chị Đỗ Thị Bé Hạnh – chủ cơ sở Gái Nụ (xã Tam Thanh) thì cho biết: “Năm nay cơ sở chúng tôi gom hải sản để chuẩn bị hàng tết tương đối thuận lợi. Bạn hàng nhiều nên số lượng hàng bán ra dịp Tết này tăng, nhất là ở Đông Nam Bộ và Tây Nguyên”.  

Được biết, hiện Phú Quý có hơn 1.200 chiếc tàu thuyền, năng lực đánh bắt đạt hơn 27.000 tấn/năm; có 70 cơ sở nuôi hải sản với hơn 1.000 lồng bè. Đặc biệt, Phú Quý là địa phương dẫn đầu cả nước về đội tàu công suất lớn (đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ), huyện đảo đã có gần 80 chiếc được hạ thủy và đi vào hoạt động. Đồng thời cũng là địa phương dẫn đầu cả nước với 155 chiếc tàu chuyên thu mua, chế biến và cung cấp xăng dầu trên biển. Bên cạnh đó, việc đưa một số loại hình khai thác mới như mành chụp 4 tăng gông đã góp phần tăng sản lượng khai thác lên đáng kể. Chính nhờ năng lực đánh bắt nêu trên đã đáp ứng nhu cầu của thị trường trong dịp Tết này.

HÀM THUẬN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức tiêu thụ hải sản đảo Phú Quý trong dịp Tết tăng