Theo dõi trên

Sớm có phương án sản xuất kinh doanh của hợp tác xã mới

18/08/2017, 11:00

BTO- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai vừa chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện Dự án Phát triển Hợp tác xã Việt Nam - Socodevi (VCED).

Đầu năm 2017, UBND tỉnh Bình Thuận đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Dự án VCED về việc hỗ trợ Bình Thuận và các cơ quan liên quan trong chuỗi giá trị thanh long để xây dựng chiến lược cho một hợp tác xã quy mô thị trường lớn và tầm nhìn cho sự phát triển của chuỗi giá trị này trong thời gian 1 năm (từ 1/4/2017 đến 31/3/2018). UBND tỉnh Bình Thuận và Dự án phát triển Hợp tác xã Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ để hỗ trợ tỉnh Bình Thuận xây dựng chiến lược cho một Hợp tác xã quy mô thị trường lớn và có tầm nhìn cho sự phát triển của chuỗi giá trị thanh long.

Đến nay, tỉnh đã thành lập được Ban sáng lập hợp tác xã mới gồm 8 thành viên là lãnh đạo các Hợp tác xã thanh long trên địa bàn 2 huyện Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam, đại diện cho nông dân tham gia; thành lập Ban tư vấn kỹ thuật hợp tác xã gồm 15 thành viên; thực hiện khảo sát tình hình hoạt động của các Hợp tác xã sản xuất thanh long trên địa bàn tỉnh; hiện đang xây dựng phương án sản xuất kinh doanh của Hợp tác xã mới. Sau khi Hợp tác xã mới có tư cách pháp nhân, Dự án VCED sẽ tiến hành hỗ trợ các nội dung theo mục tiêu, nội dung dự án cho HTX kiểu mới để đi vào hoạt động và phát triển. Dự kiến Dự án hỗ trợ từ tháng 4/2018 đến 31/3/2020.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm xây dựng phương án sản xuất kinh doanh của hợp tác xã mới; các điều lệ hoạt động và hoàn thiện hồ sơ đăng ký Hợp tác xã mới theo quy định. Riêng UBND huyện Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam triển khai tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Dự án phát triển Hợp tác xã Việt Nam đến các hộ nông dân trồng cây thanh long trên địa bàn để cùng tham gia vào Hợp tác xã kiểu mới…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm có phương án sản xuất kinh doanh của hợp tác xã mới