Theo dõi trên

Sôi động thị trường hoa tết

01/02/2016, 09:53

BT- Không khí tết đang tràn về khắp các nẻo đường thành phố Phan Thiết và bắt đầu lan tỏa ở khắp các vùng quê. Sắc hoa, hàng tết, đã được bày biện trên khắp tuyến đường, con phố. Thị trường tết năm nay, ngoài bánh kẹo, hoa quả còn xuất hiện thêm nhiều sản phẩm lạ mắt, được người tiêu dùng quan tâm...

Rộn ràng hoa tết

Nói đến đón xuân, không nhà nào không nghĩ đến việc trang hoàng hoa tết. Một góc nhà có đầy đủ sắc hoa sẽ tô điểm thêm cho không khí vui tươi, mang theo hy vọng cho một năm mới. Tại những vườn hoa lớn như V.H, Đ.H, cửa hàng hoa trên đường Tôn Đức Thắng... hoa về tràn ngập. Những cửa hàng hoa uy tín cũng là thời điểm nhập hoa về bán tết. Tuy chỉ mới vào thời điểm 19 tháng chạp nhưng tại các cửa hàng, người tiêu dùng đã tấp nập, người mua chậu, người mua hoa, cây kiểng. “Năm nào cũng vậy, nhà mình rất thích chưng hoa và cây cảnh nên làm gì thì làm trong nhà cũng phải có hoa, mua sớm tí chứ ít bữa nữa không có thời gian mua”” - chị Thùy (Tiến Lợi, cho biết).

Cửa hàng hoa V.H, Đ.H nhiều năm nay là địa điểm quen thuộc cho những người yêu hoa, chơi cây kiểng tết. Trong các loại hoa chậu chưng tết, có lẽ hoa lan được nhiều người ưa chuộng với nhiều mức giá khác nhau. Hồ điệp loại cánh nhỏ, ít bông giá dao động 170. 000  - 180.000 đồng/ chậu/cành. Hồ điệp loại lớn, ngòng khỏe, dài hoa to bằng đường kính chén ăn cơm sẽ có mức giá 250.000 - 260.000 đồng/ chậu/cành có nhiều màu để lựa chọn. Một chậu địa lan vàng hoàng hậu (3 cây từ 15 - 20 hoa) với giá 1.100.000 đồng/chậu, loại chậu 2 cây có giá từ 1.500.000 - 1.600.000 đồng/chậu. Hoa ly năm nay do ảnh hưởng không khí lạnh, nên phần lớn hoa ly cành thời điểm này là hoa đông lạnh xả hàng. Nhà vườn cho biết, vào cận tết (23 - 25 tháng chạp) nhà vườn mới chính thức cắt và số lượng sẽ không nhiều như những năm trước, giá sẽ không dưới 250.000 đồng/bình (loại 3 tai) 300.000đồng (loại 4 tai). Hoa ly năm nay được các nhà vườn dự báo sẽ có giá, vì số lượng hiện ở nhà vườn không nhiều và đã được bán hết cho đại lý. Tại thị trường Phan Thiết, cũng có 1 vài nơi nhập hoa tulip giống Hà Lan, mỗi chậu 5 cây sẽ có giá 200.000 đồng/chậu với nhiều màu sắc rực rỡ. “Hoa nhập tại vườn loại 1 nên hiện tại người tiêu dùng sẽ thấy chênh lệch, nhưng tiền nào của đó, một chậu lan có giá vài trăm ngàn đồng, sẽ khác với một chậu lan giá một trăm mấy. Và dĩ nhiên, giá trị của nó cũng khác, chúng tôi không chỉ cung cấp địa lan chậu, địa lan cành, vũ nữ, hồ điệp, hoa ly, mà có những loại lạ mắt như tulip chẳng hạn để phục vụ tùy theo sở thích và nhu cầu của khách” - nhóm bạn trẻ ở điểm bán hoa 497B Thủ Khoa Huân (Thanh Hải) chia sẻ. Các vườn cúc tại Hàm Thuận Bắc cũng chia sẻ, thời điểm này đã được các thương lái mua hết, để chuẩn bị đưa ra thị trường. Tuy nhiên, giá hoa hiện nay vẫn là một ẩn số, vì ít đại lý hay vựa hoa nào cho biết giá thị trường một cách chính xác cho từng loại, mà tùy vào thời điểm và sức mua của thị trường.

 Hoa, quả lạ... cho tết

Không chỉ hoa, thị trường tết năm nay cũng có nhiều trái cây lạ đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, làm quà tặng như phật thủ, dưa lê hình thần tài. Tại TP. thành Phan Thiết, nói đến phật thủ là nói đến kênh phân phối qua hệ thống mạng xã hội của chị Tuyết Hương. Dù là một quân nhân, nhưng với niềm đam mê kinh doanh, và mục đích kinh doanh cũng lạ nên đã được nhiều người ủng hộ. Kinh doanh để thỏa đam mê và dùng lợi nhuận để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Địa điểm bán hàng tại nhà ở phường Đức Nghĩa (TP. Phan Thiết), nhưng phần lớn chị Hương chọn và mang hàng giao tận nhà cho khách nên lâu dần trở nên uy tín và được nhiều người tin tưởng. Phật thủ là loại trái cây có giá trị về y học và mang nhiều yếu tố tâm linh nên rất nhiều người chọn mua chưng trong ngày tết để cầu mong sự bình an trong gia đình. Giá mỗi cặp dưa lê hình Thần tài hoặc Phật Di lặc có giá dao động từ 150.000 - 170.000 đồng/ cặp. Trọng lượng mỗi trái tối đa 300 gram.

Năm nay, thị trường tết còn có thêm những chai rượu vang trắng, vang đỏ được làm từ nguyên liệu trái thanh long của địa phương. Nhiều cơ sở đã không ngại đầu tư bao bì đẹp, bắt mắt có cả túi xách cho từng loại chai. Nhiều cơ sở kinh doanh đơn giản hơn không đầu tư bao bì, nhưng chú trọng chất lượng cho sản phẩm của chính mình. Giá dao động rượu vang thanh long cũng vài trăm ngàn đồng/lít, và được quảng bá trên mạng xã hội. Xuân Bính Thân đang đến gần, với sự góp mặt của nhiều sản phẩm hiện có, hy vọng góp phần làm cho thị trường tết sôi động hơn. Tuy nhiên, với nhiều hình thức kinh doanh hiện nay bằng mạng xã hội như facebook, zalo...liệu có đủ sức cạnh tranh với thói quen mua sắm ở chợ hoa, chợ tết hay không vẫn còn chưa biết. Nhưng ở khía cạnh khác, những hình thức bán hàng chủ yếu dựa vào uy tín người bán lại vô cùng quan trọng vì chữ tín bao giờ cũng giá trị tinh thần nhiều hơn vật chất, hứa hẹn một mùa tết đầy sôi động, vui tươi và ấm áp đến từng nhà.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi động thị trường hoa tết