Theo dõi trên

Sẽ hỗ trợ các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

12/12/2017, 09:26 - Lượt đọc: 6

BT- Kế hoạch “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2017 - 2020” vừa được UBND tỉnh xây dựng hướng tới nhiều mục tiêu thiết thực. Đó là: Tăng cường và nâng cao nhận thức hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn của địa phương trong giai đoạn này. Đồng thời tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới. Theo đó phấn đấu đến năm 2020, Bình Thuận sẽ hỗ trợ phát triển tối thiểu cho 5 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và 2 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

                
Thanh niên Bình Thuận tham quan mô hình sản    xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Cũng theo kế hoạch này, Sở Khoa học - Công nghệ được giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học và thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó sẽ chủ trì nghiên cứu xây dựng không gian dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ dự án xây dựng vườn ươm phục vụ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong khi đó một số sở ngành, đơn vị liên quan cũng được phân công tham gia xây dựng và thực hiện các chính sách hỗ trợ, tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh…

Được biết đối tượng được hỗ trợ là những cá nhân, nhóm cá nhân có dự án khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới. Riêng với doanh nghiệp khởi nghiệp thì có thời gian đăng ký hoạt động không quá 5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu. Ngoài ra trong giai đoạn 2017 - 2020, kế hoạch của UBND tỉnh cũng hướng đến hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Bình Thuận.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ hỗ trợ các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo