Theo dõi trên

Rượu vang thanh long xuất ngoại

02/01/2017, 10:16

BT- Những ngày cuối năm, cơ sở sản xuất rượu vang thanh long của Hợp tác xã Thanh long Hàm Đức (huyện Hàm Thuận Bắc) rộn ràng với những đơn đặt hàng Tết Đinh Dậu 2017.

                                     
Sản xuất rượu vang thanh long bằng các công    đoạn thủ công.
   
Đóng gói sản phẩm rượu vang thanh long

Xuất sang Campuchia, TrungQuốc

Sau một năm đi vào hoạt động, rượu vang thanh long của HTX Thanh long Hàm Đức đã khẳng định thương hiệu trên thị trường. Đến nay, sản phẩm đã có mặt tại nhiều điểm bán trong tỉnh, tại TP. Hồ Chí Minh, An Giang, Đà Nẵng, đặc biệt sản phẩm đã đưa vào bán tại Sân bay Tân Sơn Nhất, siêu thị CoopMart Phan Thiết. Cùng với đó, HTX đang giới thiệu sản phẩm và ký hợp đồng bán tại Camphuchia. Mới đây, HTX đã đưa hàng đi giới thiệu tại hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 13 (CAEXPO 2016), bước đầu ký hợp đồng độc quyền phân phối tại Trung Quốc với một công ty và đã xuất khẩu chính ngạch được 2 lô hàng.

Hiện tại HTX tập trung sản xuất và đóng sản phẩm trong chai thủy tinh 500ml và chai PET 180ml, gồm 2 loại: rượu vang thanh long đỏ 10% độ cồn và rượu vang thanh long trắng 9% độ cồn, sản phẩm đã được đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ. Với mẫu mã bắt mắt, chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý, sản phẩm rượu vang thanh long của HTX Thanh long Hàm Đức ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn tin dùng. Tết Nguyên đán năm nay, HTX đã dự trữ 60.000 lít rượu vang thanh long để cung cấp cho thị trường.

 Tiếp tục mở rộng đầu tư

Bà Lê Nguyện - Chủ tịch HĐQT, kiêm Giám đốc HTX Thanh long Hàm Đức cho biết, HTX có 17 thành viên, đa số là bà con nông dân trồng thanh long ở huyện Hàm Thuận Bắc. Trước đây chúng tôi đã từng sản xuất riêng lẻ rượu thanh long nhưng sản phẩm kém chất lượng, mẫu mã lại không bắt mắt nên ít tiêu thụ được. Từ khi thành lập HTX, chúng tôi đầu tư xưởng sản xuất, sử dụng bao bì đẹp nên tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. “Từ nguồn vốn đầu tư ban đầu 200 triệu đồng, đến nay HTX đã nâng nguồn vốn huy động của các thành viên lên đến 1,5 tỷ đồng để đầu tư nhà xưởng 238 m2 với tổng dung lượng chứa 60.000 lít, nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ sản phẩm cho thị trường. HTX Thanh long Hàm Đức mong muốn được tiếp cận các nguồn vốn vay để tiếp tục mở rộng nhà xưởng, đầu tư thiết bị, tăng sản lượng sản xuất qua đó góp phần tiêu thụ trái thanh long cho bà con”, bà Nguyện cho biết thêm.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rượu vang thanh long xuất ngoại