Theo dõi trên

Quy mô tín dụng tăng cao

18/01/2019, 11:10

BTO- Ngày 18/1/2019, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Thuận tổ chức tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Thuận, năm qua quy mô tín dụng trên địa bàn tỉnh tăng khá cao và cao hơn mặt bằng chung cả nước. Trong năm, nguồn vốn huy động 33.959 tỷ đồng, tăng 10,37% so với năm trước. Tổng dư nợ 46.397 tỷ đồng, tăng 19,79% so với năm trước (cả nước tăng khoảng 14% ). Cơ cấu tín dụng chuyển dịch theo hướng tăng dư nợ cho khu vực thương mại, dịch vụ, phù hợp với định hướng chuyển dịch cơ cấu các ngành kinh tế của địa phương.

Tuy nhiên, có 2 lĩnh vực cho vay theo các chính sách địa phương và lĩnh vực theo định hướng phát triển của tỉnh là du lịch, năng lượng tái tạo. Cụ thể: Chính sách hỗ trợ đổi mới công nghệ, thiết bị đối với các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm lợi thế; Chính sách xây dựng bể chứa nước hộ gia đình và đào ao trữ nước cho vùng khô hạn… chưa có khách hàng vay vốn.

Trần Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy mô tín dụng tăng cao