Theo dõi trên

Quy hoạch và kêu gọi nhà đầu tư tầm cỡ để nâng tầm du lịch

27/09/2016, 08:57 - Lượt đọc: 6

BT- Các resort ở Mũi Né đến thời điểm này đã hoàn thành sứ mệnh trong giai đoạn đầu phát triển du lịch. Đã đến lúc du lịch Bình Thuận phải nâng lên tầm cao mới tương xứng với các điểm du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế. Muốn được vậy tỉnh phải có quy hoạch một số dự án lớn, đất phải đủ rộng để các nhà đầu tư lớn vào cuộc. Đồng thời phải đảm bảo môi trường tốt, xây dựng văn hóa du lịch… Đó là nhận xét của ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương khi đến Bình Thuận làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

                
Ảnh: Đ.H

Ông Nguyễn Văn Bình cho rằng: Tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 55, quốc lộ 28 tương đối ổn, còn sân bay Phan Thiết đang xây dựng, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hơi chậm, tỉnh cần phải kiến nghị quyết liệt với Trung ương để sớm triển khai. Mũi Né đã nổi tiếng quốc tế và nhiều mặt khác ở Bình Thuận cũng đã có thương hiệu. Tuy nhiên, Bình Thuận còn quá ít khách sạn và khu nghỉ dưỡng tầm cỡ. Toàn tỉnh hiện có 417 cơ sở lưu trú đang hoạt động kinh doanh với hơn 13.000 phòng. Nhưng khách sạn có sao còn quá ít, cả tỉnh mới có 3 khách sạn 5 sao, 28 khách sạn 4 sao và 96 khách sạn từ 1 đến 3 sao. So với một số địa phương nổi tiếng du lịch khác, thì Bình Thuận vẫn kém hơn về mặt tầm cỡ. Bình Thuận là vùng vành đai của TP. Hồ Chí Minh, nên phải có tầm nhìn quốc tế, quy hoạch các dự án du lịch phải từ hàng nghìn héc ta để thu hút các nhà đầu tư lớn. “Hãy nói chào tạm biệt các resort nhỏ vì nó đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của nó”... Thế mạnh của Bình Thuận là du lịch biển. Tuy nhiên, về quy hoạch titan của Bình Thuận dọc theo ven biển trong đó có Mũi Né, Bình Thuận không thể để quy hoạch chồng lên quy hoạch giữa titan và du lịch.

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương còn đặt câu hỏi vấn đề môi trường ở các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, công nghệ của các nhà máy nhiệt điện khi lấy nước trực tiếp từ biển vào nhà máy để “làm mát”.  Các nhà máy cùng lấy nước “làm mát” như thế có ảnh hưởng đến môi trường biển không? Thế rồi xỉ than giải quyết thế nào, ảnh hưởng môi trường, du lịch ra sao? Bộ Tài nguyên - Môi trường phải tính toán để giúp Bình Thuận, không để ô nhiễm môi trường khi muốn nâng tầm phát triển du lịch…

Trần Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy hoạch và kêu gọi nhà đầu tư tầm cỡ để nâng tầm du lịch