Theo dõi trên

Quản lý và đăng ký sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Tánh Linh”

15/10/2021, 09:03 - Lượt đọc: 120

BTO- Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp huyện Tánh Linh vừa thông báo về việc quản lý và đăng ký sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Tánh Linh”.

Theo đó, Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp huyện Tánh Linh (trung tâm) là chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận, thực hiện việc đứng tên đăng ký xác lập quyền sở hữu đối với nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Tánh Linh” tại Cục Sở hữu trí tuệ (Việt Nam) và tại các nước xuất khẩu, tiềm năng xuất khẩu của Gạo Tánh Linh. Cấp quyền sử dụng nhãn hiệu và quản lý, kiểm soát việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận theo các quy định; bảo vệ và phát triển nhãn hiệu chứng nhận trên thị trường.

Về điều kiện để được sử dụng, nhãn hiệu: Tổ chức, cá nhân đáp ứng đủ các điều kiện như, có hoạt động trồng, sản xuất, chế biến, kinh doanh gạo có nguồn gốc thật sự trên địa bàn huyện Tánh Linh. Tự nguyện làm hồ sơ đăng ký sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Tánh Linh”. Tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ các yêu cầu về đặc tính, chất lượng gạo được quy định trong suốt quá trình sản xuất và lưu thông. Đồng thời, cam kết tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ các nội dung trong văn bản chấp thuận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Gạo Tánh Linh” trong suốt quá trình sử dụng nhãn hiệu chứng nhận.

Gạo hữu cơ Đức Lan với logo “Gạo Tánh Linh”.

Người sử dụng nhãn hiệu phải thường xuyên bảo đảm chất lượng, đặc thù của hàng hóa mang nhãn hiệu theo quy định, chịu sự kiểm soát của trung tâm và các cơ quan quản lý nhà nước theo quy định. Ghi chép, lưu giữ các tài liệu, sổ sách, chứng từ ghi chép liên quan đến chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa mang nhãn hiệu và trình cho tổ chức, cá nhân có thẩm quyền khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát việc sử dụng nhãn hiệu. Nghiêm cấm mọi hành vi sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm có nguồn gốc từ Tánh Linh, nhưng không đạt chất lượng hoặc có hành vi gây ảnh hưởng xấu đến uy tín và hình ảnh của hình thái chứng nhận…

Được biết, đặc tính chất lượng gạo Tánh Linh là hạt gạo dài, trắng, trong, thơm nhẹ, mềm dẻo, gạo trắng, an toàn, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quản lý và đăng ký sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Tánh Linh”