Theo dõi trên

Phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né

24/03/2021, 10:22

BTO - Ngày 22/3, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký Quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

         

Theo đó, diện tích lập quy hoạch Khu du lịch quốc gia Mũi Né là 14.760 ha (khu vực Phan Thiết 6.625 ha, Bắc Bình7.165 ha, Tuy Phong 970 ha) với phạm vi nghiên cứu gián tiếp gồm các khu vực lân cận thuộc địa bàn các huyện Bắc Bình, Tuy Phong và TP. Phan Thiết được xác định theo quốc lộ 1A và đường Phan Rí Cửa -Hồng Liêm. Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Mũi Né phù hợp với quy hoạch phát triển du lịch Việt Nam, quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng duyên hải Nam Trung bộ, vùng Tây Nguyên, vùng Đông Nam bộ và điều chỉnh quy hoạch chung TP. Phan Thiết đến năm 2040.

Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né gắn với bảo tồn, tôn tạo, phát huy các giá trị tài nguyên nổi trội như biển, cát, cảnh quan thiên nhiên, các giá trị văn hóa, đặc biệt là thắng cảnh Bàu Trắng, Bàu Sen, tháp Pô Sah Inư, Đồi cát bay Mũi Né. Đồng thời, gắn với bảo vệ môi trường, từng bước thích nghi, ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai. Quy hoạch kết nối với các điểm tiềm năng du lịch khác của tỉnh, vùng du lịch Nam Trung bộ, Đông Nam bộ, Nam Tây nguyên, đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đảm bảo an ninh quốc phòng. Đến năm 2040, Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trung tâm du lịch mang tầm quốc tế, một điểm đến hàng đầu, có tính cạnh tranh cao không chỉ trong khu vực châu Á - Thái Bình dương mà cả khu vực Trung Đông.

         

Bên cạnh đó, quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né còn hướng đến mục tiêu làm cơ sở, căn cứ pháp lý để xác định các dự án, quy hoạch nhằm kêu gọi,thu hút đầu tư xây dựng, giải quyết các hạn chế, bất cập còn tồn tại và kiểm soát phát triển tại Khu du lịch quốc gia Mũi Né.

Trong tương lai, Khu du lịch quốc gia Mũi Né sẽ là trung tâm du lịch với sản phẩm nổi bật là du lịch nghỉ dưỡng biển, thể thao biển, du lịch gắn với đặc trưng cảnh quan và địa hình “cát”; là khu du lịch quốc gia phát triển du lịch hài hòa với phát triển đô thị; là trung tâm văn hóa, lễ hội gắn với các giá trị nổi bật về văn hóa Chăm, văn hóa cộng đồng dân cư miền biển và các lễ hội truyền thống.

         

Quy hoạch chung còn dự báo quy mô khách du lịch đến năm 2025 đón khoảng 9 triệu lượt khách (khách quốc tế 1,5 triệu lượt); đến năm 2030 đón khoảng 14 triệu lượt khách (khách quốc tế 2,5 triệu lượt); đến năm 2035 đón khoảng 19 triệu lượt khách (khách quốc tế 4 triệu lượt); đến năm 2040 đón khoảng 25triệu lượt khách (khách quốc tế 6 triệu lượt) và đến năm 2050 đón khoảng 35 triệu lượt khách (khách quốc tế 11 triệu lượt). Ngoài ra, Quyết định còn có các yêu cầu về nội dung quy hoạch như: phân tích và đánh giá vị thế, mối liên hệ vùng, hiện trạng, dự báo phát triển và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, định hướng phát triển không gian... cho Khu du lịch quốc gia Mũi Né.

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né