Theo dõi trên

Phan Thiết: Tạm dừng khai thác hải sản để phòng chống dịch

18/08/2021, 10:12

​BTO- Ngày 17/8, UBND TP. Phan Thiết đã có công văn yêu cầu tạm dừng hoạt động khai thác hải sản đối với phương tiện tàu thuyền có chiều dài từ 6m trở xuống trên toàn địa bàn thành phố; tạm dừng hoạt động khai thác hải sản đối với tất cả các phương tiện tàu thuyền của ngư dân các phường: Bình Hưng, Hưng Long và Đức Long.

​UBND thành phố yêu cầu các phường, xã có nghề cá có trách nhiệm thông báo đến các chủ phương tiện tàu thuyền biết và thực hiện nghiêm chủ trương trên của UBND thành phố. Đối với các phương tiện đang hoạt động khai thác hải sản, nếu có nhu cầu tiếp tục khai thác hải sản phải neo đậu trong khu vực cảng cá theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng và phải có bản đăng ký cho chuyến biển tiếp theo.

Quá trình neo đậu tại cảng cá, thuyền trưởng phải có cam kết tự quản lý thuyền viên của mình, không được lên bờ. Đồng thời, rà soát các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình thực hiện, kịp thời hỗ trợ hoặc đề xuất UBND thành phố giải quyết.

​UBND thành phố đề nghị Ban Quản lý Cảng cá Phan Thiết tăng cường công tác bảo vệ 24/24h tại cổng số 5 và kiểm tra chặt chẽ thuyền viên ra vào khu vực cảng cá. Thành lập chốt kiểm soát tại bến cá Cồn Chà để kiểm tra, giám sát các phương tiện neo đậu tại khu vực cảng, ngăn chặn không cho các phương tiện neo đậu ngoài khu vực cảng cá đi khai thác hải sản.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Tạm dừng khai thác hải sản để phòng chống dịch