Theo dõi trên

Phan Thiết: Tạm dừng hoạt động tàu thuyền của ngư dân Phú Trinh, Phú Tài, Đức Thắng

01/10/2021, 17:52

BTO- Kể từ ngày 1/10, tàu thuyền của ngư dân phường Phú Trinh phải tạm dừng hoạt động khai thác hải sản đến khi có thông báo mới để phòng chống dịch. Đây là thông báo mới nhất của UBND TP. Phan Thiết nhằm kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Lực lượng chức năng kiểm soát người và phương tiện vào Cảng cá Phan Thiết (ảnh: Nguyễn Luân).

UBND phường Phú Trinh phải khẩn trương thông báo rộng rãi để các chủ tàu thuyền biết và chấp hành nghiêm chủ trương trên của UBND thành phố. Đồng thời, rà soát các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình thực hiện, kịp thời hỗ trợ hoặc đề xuất UBND thành phố giải quyết theo quy định. Chốt phòng chống dịch Cảng cá Phan Thiết, Trạm Kiểm soát biên phòng
Phan Thiết kiên quyết không cho các tàu thuyền của ngư dân phường Phú Trinh xuất bến tham gia khai thác hải sản, tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp các tàu thuyền không chấp hành theo quy định.

Trước đó, UBND TP. Phan Thiết đã có thông báo tạm dừng hoạt động khai thác hải sản của ngư dân phường Phú Tài, phường Đức Thắng. Ngày 30/9, Phan Thiết cũng có văn bản điều chỉnh mở rộng khu vực thực hiện việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới. Theo đó, áp dụng Chỉ thị 16 tại các khu phố 3, 4, 5, 6 và một phần khu phố 2 (phường Phú Tài); một phần khu phố 8, một phần khu phố 9, toàn bộ khu phố 10 (phường Phú Trinh).

Đồng thời, thành lập thêm 2 chốt kiểm soát: chốt chân cầu Dục Thanh – ngã 3 đường Lê Thị Hồng Gấm – Trần Phú và chốt Ngã 3 đường Yersin – Lê Thị Hồng Gấm. Chủ tịch UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì bố trí lực lượng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng lực lượng tham gia chốt (Công an, Quân sự, dân phòng, y tế, đoàn thanh niên,...). Kiểm soát chặt chẽ người ra vào chốt, các trường hợp thật sự cần thiết theo quy định mới được ra vào khu vực và phải được kiểm tra, giám sát thông tin theo quy định. Đối với cán bộ công chức viên chức của cơ quan nhà nước khi có việc cần thiết, ra vào các chốt kiểm soát khu vực thực hiện Chỉ thị số 16 phải xuất trình thẻ thông hành do cơ quan, đơn vị cấp kèm theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

Hữu Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Tạm dừng hoạt động tàu thuyền của ngư dân Phú Trinh, Phú Tài, Đức Thắng