Theo dõi trên

Phan Thiết: Mưa lớn kéo dài, tái diễn tình trạng cát tràn, sạt lở đất

18/10/2021, 17:11

BTO- Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh cho biết, từ đầu tháng 10/2021 đến nay, trên địa bàn TP. Phan Thiết thường xảy ra mưa lớn kéo dài (nhất là từ ngày 7 -10 và trưa ngày 14/10),  tại khu vực công trình thoát nước phía hạ lưu đường ĐT 706 - cửa ra số 2 và 3 (thuộc phường Hàm Tiến), gây sạt lở, cát tràn. Nguyên nhân, do hệ thống thoát nước mưa tại cửa ra số 2 và 3 chưa được đấu nối. Khi mưa lớn, lượng nước tiêu thoát không chảy tập trung vào khu vực đấu nối, gây chảy tràn qua phía miệng cống theo đường đất, chảy xuống khu vực hạ lưu, kéo theo cát tràn và gây sạt lở đất trong khu vực.

 Hậu quả, làm gãy đổ, sập hoàn toàn tường rào của người dân với chiều dài khoảng 10m, cao 2m (tổng đoạn tường rào đã sập do ảnh hưởng mưa lớn từ 28/9/2021 đến nay là 40m). Đồng thời, gây ngập úng, cát lấp một số diện tích cây trồng nông nghiệp của các hộ dân trong khu vực. Mặt khác, tiếp tục khoét sâu tạo dòng chảy lũ tại khu vực đất của người dân. Tình trạng này tiềm ẩn nguy hiểm về tính mạng và tài sản của người dân sống tại khu vực này khi xảy ra mưa lớn.

Để khắc phục tạm thời, UBND TP. Phan Thiết đã chỉ đạo UBND phường Hàm Tiến tiếp tục đắp bao cát ngăn dòng, giảm lưu lượng nước thoát về hạ lưu nhằm hạn chế thấp nhất lượng cát và nước tràn xuống nhà dân. Về lâu dài, UBND TP. Phan Thiết kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng sớm có giải pháp thực hiện việc đấu nối hệ thống thoát nước vào cửa ra số 2 và 3 tại khu vực, để lượng nước mưa được thu gom về hệ thống thoát nước chung, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của người dân sống tại khu vực này.

Sạt lở do mưa lớn kéo dài tại Hàm Tiến.

Được biết, khu vực sạt lở lần này trước đây đã xảy ra tình trạng tương tự khi mưa lớn kéo dài.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Mưa lớn kéo dài, tái diễn tình trạng cát tràn, sạt lở đất