Theo dõi trên

Nông dân Liên Hương tất bật thu hoạch củ cải trắng

13/01/2021, 16:33 - Lượt đọc: 114

BTO- Thời điểm này, chạy dọc tuyến đường Liên Hương – Bình Thạnh, thuộc khu phố 6, thị trấn Liên Hương (Tuy Phong) đâu đâu cũng thấy cảnh các xe tải hàng chất đầy củ cải trắng thu mua của nông dân nơi đây.

Thời điểm này năm ngoái, củ cải trắng của người dân được thương lái thu mua với giá 2.000 đồng/kg, nhưng nay giá giảm chỉ còn 1.200 đồng/kg, do dịch Covid -19 nên lượng tiêu thụ chậm, một người dân đang thu hoạch củ cải cho biết.

Khu vực này người dân hay gọi là khu vực Miếu Cát Bay. Củ cải trắng là cây trồng chủ lực ở vùng đất này vì điều kiện thổ nhưỡng khá phù hợp, thời điểm giáp tết có trên dưới 10 ha đất sản xuất trồng loại cây này.

Vào cao điểm, mỗi ngày các thương lái thu mua cung cấp ra thị trường khoảng 200 tấn củ cải trắng. Được biết củ cải trắng sau khi trồng, chăm sóc khoảng 1 tháng 20 ngày là có thể thu hoạch, năng suất 1 sào đạt khoảng 15 tấn.

Ghi nhận tại khu vực hiện tại, người dân vừa thu hoạch vừa tái sản xuất theo hình thức cuốn chiếu để bán vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Phi Hải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nông dân Liên Hương tất bật thu hoạch củ cải trắng