Theo dõi trên

Nông dân La Gi khởi động vụ hoa tết

07/11/2019, 11:00

BTO-Thời điểm này, nông dân thị xã La Gi bắt đầu khởi động vụ hoa Tết. Nắm bắt nhu cầu của thị trường, người trồng hoa trên địa bàn thị xã đã chọn lọc những giống hoa phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng ở địa phương để cung ứng cho thị trường hoa Tết năm nay.

Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc trồng hoa tết, anh Trương Duy Sơn ở khu phố 1, phường Bình Tân đã bắt đầu xuống giống cúc đại đóa được khoảng 2 tháng nay. Theo anh, tùy vào thời gian sinh trưởng và phát triển của từng loại hoa, mà người trồng sẽ chọn thời gian xuống giống cho phù hợp để đảm bảo cho cây ra hoa đúng vào dịp Tết. Riêng giống cúc đại đóa có thời gian sinh trưởng khoảng 5 tháng, nên anh đã bắt đầu xuống giống từ những ngày đầu tháng 9.

Trên những chậu cúc, hệ thống bóng điện cũng được thắp sáng cả đêm, với khoảng cách mỗi bóng từ 1,5 - 2m  để hơi nóng từ bóng điện sẽ kích thích cây phát triển. Thời gian chong điện sẽ kéo dài từ 25 - 30 ngày.

 Mặc cho cái nắng chói chang của những ngày đầu đông, anh Sơn vẫn đang tất bật với việc cắm tre cho hơn 1000 chậu cúc đại đóa và cúc pha lê để tạo dáng cho cây. Anh Sơn cho biết, nếu cúc ra hoa đúng dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chậu cúc bung tròn đều, hoa đẹp… sẽ có giá dao động từ 800 - 1,2 triệu đồng/chậu, như vậy gia đình anh có thể thu lãi gần 300 triệu đồng cho vụ hoa này.

Những năm gần đây, thời tiết luôn thay đổi thất thường, vì vậy chỉ những nông dân có nhiều kinh nghiệm mới gắn bó với loại hoa này. Như Anh Trần Quang Thành ở thôn Bình An 2, xã Tân Bình - là người đã có hơn 7 năm gắn bó với nghề trồng hoa tết, đặc biệt là giống cúc đại đóa.

Vườn cúc đại đóa với 700 chậu, mỗi chậu có đường kính khoảng 70 cm tất cả đều đang trong giai đoạn phát triển. Từ công đoạn xuống giống, bứt đọt, làm cỏ, bón phân, tưới nước, chong đèn, cắm cọc… đều được vợ chồng anh tỉ mỉ, cẩn thận chăm sóc từng chút một cho mỗi chậu cúc của gia đình.

Ngoài yếu tố thời tiết đóng vai trò quan trọng, cúc đại đóa là loại cây dễ nhiễm sâu bệnh, vì thế để cây ra hoa đạt yêu cầu, anh Thành không chỉ nắm vững phương pháp chọn giống, kỹ thuật trồng cũng như cách chăm sóc cây mà anh còn luôn chủ động tìm tòi, học hỏi những cách làm mới để áp dụng cho vườn hoa của mình nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Hiện các vườn hoa đang trong giai đoạn phát triển tốt, nông dân hy vọng từ đây đến cuối năm thời tiết thuận lợi để có những sản phẩm đẹp nhằm cung ứng cho thị trường hoa Tết những chậu cúc chất lượng nhất, phục vụ người yêu hoa vào mỗi dịp tết đến xuân về.

Minh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nông dân La Gi khởi động vụ hoa tết