Theo dõi trên

Nhiều kiến nghị về du lịch được xem xét giải quyết

26/03/2021, 15:24

BTO- Lần đầu tiên trong năm 2021, lãnh đạo tỉnh vừa có buổi gặp và làm việc với các hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn Bình Thuận để lắng nghe, kịp thời chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Tại đây, ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh nêu lên những kiến nghị liên quan trên lĩnh vực du lịch cần được cấp thẩm quyền quan tâm tháo gỡ…

                
      
      Theo kiến nghị, địa phương cần đầu tư đồng bộ tuyến kè chống sạt lở    bờ biển, tránh gây cảnh quan nhếch nhác.

Mới đây, UBND tỉnh đã có thông báo kết luận của Chủ tịch Lê Tuấn Phong tại buổi gặp và làm việc với doanh nghiệp, trong đó những kiến nghị trên lĩnh vực du lịch cũng được xem xét giải quyết. Cụ thể về xác định chỉ giới hành lang bảo vệ bờ biển tại các cơ sở du lịch, lãnh đạo tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiêm túc tiếp thu đầy đủ ý kiến góp ý tại cuộc họp. Qua đó bổ sung, hoàn chỉnh nội dung tài liệu dự án “Thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển tỉnh Bình Thuận”, hoàn chỉnh dự thảo quyết định, tham mưu UBND tỉnh xem xét, phê duyệt ngay trong tháng 3/2021.

Đối với đề nghị sớm triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến kè chống sạt lở bờ biển, bảo vệ bãi tắm cho các khu du lịch, sắp tới Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ chủ trì, phối hợp UBNDTP. Phan Thiết kiểm tra việc xây dựng kè không phép tại khu vực này để hướng dẫn, xử lý, chấn chỉnh theo quy định… Về lâu dài, địa phương giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan trên cơ sở quy hoạch xây dựng các tuyến kè của tỉnh, tiến hành khảo sát, đánh giá trực tiếp. Trong đó ưu tiên khu vực Phan Thiết và có kế hoạch dự kiến công trình đầu tư ở giai đoạn 2021 - 2025 bằng các nguồn vốn khác nhau.

Từ kiến nghị của Hiệp hội Du lịch về đầu tư mới, nâng cấp tuyến đường từ khu vực Hoàng Ngọc Resort đến phường Mũi Né, UBND tỉnh xác định đây là công trình ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng Khu du lịch quốc gia Mũi Né. Do vậy giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát nguồn vốn đầu tư công để đề xuất đầu tư, giao UBNDTP. Phan Thiết chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng mô hình trồng cây xanh, trồng hoa dọc tuyến đường này. Cùng với đó tiến hành lấy ý kiến rộng rãi của các doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch và thực hiện xã hội hóa nhằm góp phần tăng mỹ quan cho tuyến đường…

Về kiến nghị kiểm tra các dự án du lịch ven biển chậm triển khai, hoặc không che chắn vô tình ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan đô thị sẽ giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát. Trường hợp chậm triển khai mà không có lý do chính đáng, đã cho gia hạn, yêu cầu ký quỹ đầu tư nhưng không thực hiện thì kiên quyết đề xuất thu hồi dự án. Còn với trường hợp đang triển khai nhưng thực hiện các biện pháp che chắn không đảm bảo quy định và an toàn lao động, yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, chính quyền các địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời nhắc nhở, nếu cố tình vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định.

Tại buổi làm việc, Hiệp hội Du lịch còn phản ánh đoạn đường 706B thường xuyên tập kết xà bần từ người dân mang tới, gây mất mỹ quan của khu du lịch quốc gia và đề nghị xử lý cũng như xây dựng hệ thống xử lý rác thải quy mô lớn. Vấn đề này, lãnh đạo tỉnh giao UBND TP. Phan Thiết khẩn trương kiểm tra, chỉ đạo cơ quan liên quan và địa phương thực hiện các biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng tập kết xà bần trên đoạn đường 706B. Ngoài ra chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Hiệp hội Du lịch xây dựng kế hoạch bài bản, ưu tiên khu vực phường Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành để phát động phong trào văn minh trong ứng xử du lịch, sạch đẹp về môi trường… đưa vào chương trình thực hiện đến năm 2025.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều kiến nghị về du lịch được xem xét giải quyết