Theo dõi trên

Nhiều dự án du lịch “treo” sẽ bị thu hồi

15/08/2018, 15:51

BTO- Qua rà soát thực tế trên địa bàn TP. Phan Thiết, vừa qua Sở Kế hoạch - Đầu tư cho biết có 25 dự án chậm triển khai xây dựng và đã kiến nghị cấp thẩm quyền thu hồi 8 dự án vì từng được gia hạn nhưng không thể hiện quyết tâm thực hiện.

                
      
      Cũng thuộc địa bàn xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết), nhưng hiện có    nhiều dự án được chủ đầu tư tích cực triển khai xây dựng hoàn thành,    đưa vào hoạt động ổn định

 Mới đây vào giữa tháng 8/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cũng có ý kiến đồng ý thu hồi, chấm dứt hoạt động đối với 2 dự án đầu tư du lịch nằm trên địa bàn xã Tiến Thành - TP. Phan Thiết. Đó là dự án KDL Sinh thái Đất Việt do Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Sản xuất Xây dựng Đông Mê Kông làm chủ đầu tư và dự án KDL Sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Hải An của Công ty CP Đầu tư Hải An.

Tìm hiểu được biết, hiện trên địa bàn xã Tiến Thành - TP. Phan Thiết có một số trường hợp thuộc diện chậm triển khai, trong đó dự án KDL Sinh thái Đất Việt (diện tích 43,8 ha) đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2010 tuy nhiên dự án hiện vẫn chậm triển khai xây dựng do vướng đền bù, giải tỏa…

Tại buổi làm việc với chủ đầu tư vào tháng 9/2017, các sở ngành cũng đề nghị công ty ngay trong thời điểm đó liên hệ UBND xã Tiến Thành để hỗ trợ công tác đền bù, giải tỏa và làm cơ sở xác định quy mô diện tích nhằm sớm hoàn chỉnh thủ tục triển khai thi công dự án.

 Ngoài ra trường hợp này đã được UBND tỉnh có chủ trương cho gia hạn 6 tháng để hoàn chỉnh thủ tục triển khai dự án, nhưng qua rà soát của sở chức năng thì chủ đầu tư chưa thực hiện các thủ tục thuê đất. Đến cuối tháng 4/2018, Sở Kế hoạch - Đầu tư tiếp tục mời làm việc nhưng Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Sản xuất Xây dựng Đông Mê Kông không tham dự…

Tương tự,dự án KDL Sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Hải An của Công ty CP Đầu tư Hải An cũng được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư trong năm 2010 với diện tích hơn 130 ha. Dù vậy trong thời gian qua dự án chưa được triển khai do vướng đền bù, giải tỏa. Với trường hợp này, UBND tỉnh từng có chủ trương cho gia hạn 6 tháng để hoàn chỉnh thủ tục xây dựng để triển khai dự án, song chủ đầu tư chưa thực hiện nghiêm túc theo các nội dung đã cam kết…

Đối với 2 dự án đầu tư du lịch tại xã Tiến Thành vừa được UBND tỉnh đồng ý chủ trương thu hồi, Sở Kế hoạch - Đầu tư và Sở Tài nguyên - Môi trường sẽ tiến hành các thủ tục kế tiếp theo quy định.

6 dự án nằm trên địa bàn phường Mũi Né, gồm: KDL Ngọc Khánh (của Công ty TNHH Du lịch Ngọc Khánh), KDL Nguyên Sa (của Công ty TNHH Xây lắp Sài Gòn), KDL Xuân Quỳnh (của Công ty CP Rạng Đông), KDL Minh Quân (của Công ty TNHH Du lịch Minh Quân), KDL Minh Sơn (của Công ty TNHH Du lịch Minh Sơn) và KDL Việt Hùng (của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Mai Ninh)  cũng chậm triển khai, sắp tới UBND tỉnh cũng sẽ có  hướng xử lý cụ thể.

 Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều dự án du lịch “treo” sẽ bị thu hồi