Theo dõi trên

Nhà vườn Tân Tiến tất bật chăm sóc vụ hoa tết

15/01/2019, 11:18

BTO- Tại thời điểm này, các nhà vườn trồng hoa xã Tân Tiến, thị xã La Gi đang tất bật chăm sóc những chậu hoa tết để kịp đón chào xuân mới.

Với gần 20 năm bám trụ nghề trồng hoa vụ tết, gia đình anh Nguyễn Văn Quyến - thôn Hiệp An được xem là một trong những nhà vườn trồng với số lượng lớn nhất của xã Tân Tiến. Mỗi năm, gia đình cung cấp ra thị trường từ 5 đến 6 ngàn chậu hoa các loại, chủ yếu là cúc Đại Đóa.

Hiện, gia đình anh Quyến đang thuê nhân công thực hiện khâu chăm tưới và tỉa nụ hoa. Một thân cúc sẽ cho ra khá nhiều nụ và nhà vườn phải ngắt bỏ, chỉ để lại một nụ hoa trung tâm, lớn nhất giúp hoa có giàu dưỡng chất để nở to và rộ.

Cũng trồng hoa tết, gia đình anh Vũ Tiến Anh - thôn Hiệp Phú, đã trải qua 4 năm trong nghề, thường như mọi năm, anh cũng trồng chủ yếu hoa Cúc, nhưng năm nay do không lấy được giống, anh trồng sang Mào Gà, Hướng Dương và Vạn Thọ. Theo anh cùng nhiều nhà vườn khác nhận định, thời tiết năm nay gây khó khăn không ít cho việc trồng hoa, do mưa nắng thất thường và gió lớn vào thời gian gần đây. Nhất là đối với Vạn Thọ, cây hay mắc các loại sâu vẽ bùa, ăn lá và rầy, tại một số nhà vườn xuất hiện hiện tượng héo xanh - chết yểu, gây thiệt hại không ít về số lượng.

Trong các loại hoa tết, thường thì cúc Đại Đóa sẽ mất nhiều thời gian nhất kể từ khi xuống giống, phải mất từ 5 đến 6 tháng để đưa ra thị trường và việc chăm sóc cũng lắm công phu. Cho một vụ hoa tết, tùy vào từng loại hoa mà thời gian xuống giống khác nhau, tuy nhiên, nhà vườn phải mất cả năm để chuẩn bị các vật tư trồng, bao gồm: chậu, phân, giống,...

Năm nay, tại địa bàn xã Tân Tiến có 12 hộ trồng hoa vụ tết, với tổng diện tích khoảng 2,5 ha. Thời điểm này, thương lái đã đến đặt mua tận vườn. Hoa tết ở Tân Tiến cung cấp chủ yếu trên địa bàn thị xã và các vùng lân cận của tỉnh Bình Thuận.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà vườn Tân Tiến tất bật chăm sóc vụ hoa tết